xs
xsm
sm
md
lg

"สวิงยูเอสโอเพน" ยึดแรงกิ้งแทนอันดับทำเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอ) ออกมาประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าจะเปลี่ยนระบบพิจารณาสิทธิ์ผู้เล่นที่จะเข้าร่วมแข่งขันศึกเมเจอร์ “ยูเอส โอเพน” ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายนนี้ โดยยึดตามอันดับโลกแทนอันดับบนตารางทำเงินรางวัล
ยูเอสจีเอ ปรับระบบคัดเลือกผู้เล่นในศึกยูเอส โอเพน ใหม่
โดย โธมัส โอทูล ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันของยูเอสจีเอเปิดเผยว่า “ภารกิจของเราคือการจัดการแข่งขันให้เกิดความท้าทายมากที่สุด เพราะนี่เป็นรายการเมเจอร์ที่จัดบนแผ่นดินบ้านเราเอง” ซึ่งในศึกยูเอส โอเพน ปีนี้ หากนักกอล์ฟคนใดสามารถทำอันดับติด 1 ใน 50 ของโลกในระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม ถึง 13 มิถุนายน ก็จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเมเจอร์ที่สามของปี

ทั้งนี้ ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา ผู้เล่นที่อยู่ใน 30 อันดับแรกบนตารางทำเงินรางวัลของพีจีเอทัวร์ และ 15 อันดับแรกบนตารางทำเงินรางวัลของยูโรเปียนทัวร์ในฤดูกาลก่อนหน้าการแข่งขันจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในศึกยูเอส โอเพน รวมถึงคนที่ได้ 2 อันดับแรกบนตารางทำเงินออสเตรเลเชียทัวร์ และเจแปนทัวร์ ที่อยู่ในอันดับไม่เกิน 75 ของโลก

นอกจากนั้น ยูเอส โอเพน 2011 ซึ่งจะดวลวงสวิงกันที่สนามคองเกรสชันแนล คันทรีคลับ ในรัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายนนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงระเบียบว่าด้วยสิทธิ์ของผู้เข้าร่วมแข่งขันที่สำคัญอีก 2 ประการ คือ ให้สิทธิ์เฉพาะผู้เล่นที่จบไม่เกินอันดับ 10 ร่วมในยูเอส โอเพน 2010 แทนผู้เล่นที่จบไม่เกินอันดับ 15 ร่วม และแชมป์รายการเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป จะได้สิทธิ์โดยอัตโนมัติเพิ่มจาก 1 ปีเป็น 3 ปี

ส่วนศึกยูเอส โอเพน ปี 2012 ก็จะให้สิทธิ์กับโปร 60 อันดับแรกของโลกแทนเงื่อนไขผู้เล่น 50 อันดับแรกของโลกที่ใช้ในปีนี้ ซึ่งอันดับดังกล่าวจะนับตามผลการประกาศก่อนการแข่งขัน 3 สัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น