xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" หวังแชมป์ยูเอสฯตามรอย "เดิร์ก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คายเมอร์ เล็งแชมป์ยูเอส โอเพน
มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 3 ของโลกชาวเยอรมัน หวังนำความสำเร็จของ เดิร์ก โนวิตซกี นักบาสเก็ตบอลเพื่อนร่วมชาติที่คว้าแชมป์เอ็นบีเอร่วมกับ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ มาเป็นแรงกระตุ้นของตนเองเพื่อคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการยูเอส โอเพน ที่สนามคองเกรสชั่นแนล รัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 มิ.ย.นี้

โนวิตซกี เป็นตัวจักรสำคัญนำ แมฟเวอร์ริกส์ เอาชนะ ไมอามี ฮีม 4-2 เกม คว้าแชมป์เอ็นบีเอเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม นอกจากนี้ฟอร์เวิร์ดวัย 33 ปียังคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย

ด้าน คายเมอร์ ก็เป็นแฟนตัวยงของ โนวิตซกี และโปรวัย 26 ปีต้องการประสบความสำเร็จตามแบบอย่างขวัญใจด้วยการคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน บนสนามคองเกรสชั่นแนล ในวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย.นี้

"สิ่งที่ เดิร์ก ได้ทำนับแต่เขามาเล่นที่ประเทศสหรัฐเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง เขามาที่นี่โดยไม่มีใครรู้จักแต่ปัจจุบันกลายเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของเอ็นบีเอ สำหรับผมแล้วเขาคือขวัญใจเสมอ เขาเป็นคนที่พูดน้อย ผมก็เป็นคนแบบนั้น ไม่ค่อยแสดงออก" คายเมอร์ กล่าว

คายเมอร์ ซึ่งเล่นบาสเก็ตบอลเป็นกีฬาสมัยเรียนหนังสือตอนเด็กๆรู้ดีว่ายังต้องทำงานอีกมากเพื่อสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักเทียบเท่ากับ โนวิตซกี ต่อผู้คนในบ้านเกิด "ผมกำลังพยายามทำให้กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมที่ประเทศเยอรมนี นำกอล์ฟไปใกล้ชิดกับผู้คนที่นั้น ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาสื่อในเยอรมนีมีแต่ข่าวของ เดิร์ก เขาได้รับความนิยมมากกว่าผม ผมจึงต้องทำงานต่อไป"

โปรชาวเยอรมันคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของตนเองได้แล้วจากรายการพีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 2010 และเจ้าตัวเชื่อว่าการเล่นด้วยความอดทนในศึกยูเอส โอเพน สัปดาห์นี้เป็นกุญแจสำคัญนำไปสู่แชมป์เมเจอร์อีกครั้ง

"ในทัวร์นาเมนท์ทั่วๆไป คุณจำเป็นต้องเล่นบุกบางในวันแรก แต่สำหรับเมเจอร์แล้วสิ่งสำคัญคือหลีกเลี่ยงการทำผิดพลาดเพราะคุณอาจไม่ผ่านตัดตัวได้ง่ายๆในวันศุกร์ ดังนั้นทั้งหลายทั้งปวงแล้วเป็นเรื่องของการพาตัวคุณเองให้มีโอกาสลุ้นแชมป์ในวันอาทิตย์ มันเป็นสัปดาห์ที่ยาวนานและหนักมาก การเล่นด้วยความอดทนเป็นสิ่งสำคัญ" คายเมอร์ กล่าว
โนวิตซกี
กำลังโหลดความคิดเห็น