xs
xsm
sm
md
lg

สวิงกว่า 8 พันคนลุ้นตั๋วลุยยูเอส โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักกอล์ฟกว่า 8 พันคนร่วมควอลิฟายเพื่อสิทธิ์ดวลวงสวิงในศึกยูเอส โอเพน
สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาเผยมีนักกอล์ฟจำนวนกว่า 8 พันคนที่สมัครเข้าร่วมการควอลิฟายเพื่อชิงตั๋วลงแข่งขันรายการ ยูเอส โอเพน กอล์ฟเมเจอร์ที่ 2 ของปี ณ สนามคองเกรสชั่น ในรัฐแมรีแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายนนี้

โดยปีนี้ ยูเอส โอเพน เปิดรับสมัครผู้ที่ต้องการเข้าร่วมการควอลิฟายผ่านทางออนไลน์เป็นครั้งแรก กระทั่งมีนักกอล์ฟทั้งสิ้น 8,300 คนรวมถึงจำนวน 752 คนจากนอกประเทศสหรัฐอเมริกาได้รับการตอบรับ ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้ต้องมีคุณสมบัติที่จำเป็นคือเป็นนักกอล์ฟอาชีพหรือไม่ก็มีแฮนดิแคป 1.4 หรือดีกว่า

เควิน ฮายาชิ นักกอล์ฟจากฮาวาย เป็นผู้สมัครคนสุดท้ายที่ได้รับการตอบรับจาก ยูเอส โอเพน โดยเขาลงทะเบียนเสร็จเพียง 15 วินาทีก่อนถึงเส้นตายปิดรับสมัคร

ศึกยูเอส โอเพน จะเริ่มควอลิฟายระดับท้องถิ่นในวันที่ 6 พฤษภาคม รวมกว่า 100 สนาม หลังจากนั้นจะเป็นการควอลิฟายระดับเซ็กชั่นแนลดวลกัน 36 หลุมใน 13 สนามระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม ถึง 6 มิถุนายน ซึ่งรวมถึงการควอลิฟายนอกสหรัฐอเมริกาเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 23 พฤษภาคม และที่ประเทศอังกฤษในวันที่ 30 พฤษภาคม

ส่วนนักกอล์ฟจำนวน 65 คนที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันแล้วรวมถึง แกรม แม็คดาวลด์ แชมป์เก่าของรายการชาวไอร์แลนด์เหนือ และ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตแชมป์ 3 สมัย เป็นต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น