xs
xsm
sm
md
lg

"เรียว" ได้สิทธิ์ลุยยูเอส โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิชิกาวา
"เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น และนักกอล์ฟอีก 6 คนได้สิทธิ์เข้าไปเล่นศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการยูเอส โอเพน ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน จากผลงานและอันดับโลกที่ประกาศล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

แม้ อิชิกาวา แพ้เพลย์ออฟชวดแชมป์รายการโตโตอูมิ ฮามามัตซึ โอเพน ที่ประเทศบ้านเกิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เนื่องจากอันดับโลกของโปรวัย 19 ปีรั้งที่ 49 จึงได้สิทธิ์เล่นยูเอส โอเพน ในฐานะนักกอล์ฟ 50 อันดับแรก เช่นเดียวกับ มัตเตโอ มานาสเซโร สวิงวัย 18 ปีชาวอิตาเลียน ที่รั้ง 36 ของโลก รวมถึง ปีเตอร์ แฮนสัน จากสวีเดน และ เดวิด ทอมส์ สวิงชาวอเมริกันที่เพิ่งคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการคราวน์ พลาซา อินวิเตชั่นแนล

ขณะที่ อารอน แบดเดลีย์ สวิงชาวออสเตรเลียน และ รอรีย์ ซับบาตินี โปรชาวแอฟริกาใต้ ได้เข้าร่วมแข่งขันยูเอส โอเพน จากการคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ คนละหนึ่งรายการในฤดูกาลนี้ ส่วน อันเดอร์ส แฮนเซน จากเดนมาร์ก ได้ตั๋วจากการรั้ง 5 อันดับแรกในตารางทำเงินของยูโรเปียน ทัวร์

ทั้งนี้ สมาคมกอล์ฟอาชีพสหรัฐอเมริกา ยังจะให้สิทธิ์แก่ผู้เล่นในการแข่งขันยูเอส โอเพน ซึ่งดวลวงสวิงกันที่สนามคองเกรสชั่น คันทรี คลับ ในรัฐแมรีแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายน ถ้าหากใครติดท้อป 50 อันดับแรกของโลกกระทั่งวันที่ 13 มิถุนายน รวมถึงทัวร์นาเมนท์ควอลิฟายที่จะจัดการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่น อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น