xs
xsm
sm
md
lg

"ทอมส์" ฟอร์มตกโดน "วี" แซงนำสวิงคราวน์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด ทอมส์ โปรชาวอเมริกันฟอร์มมาหล่นในวันที่สาม ทำให้โดน ชาร์ลี วี จากเกาหลีใต้ แซงขึ้นมานำการแข่งขันกอล์ฟคราวน์ พลาซา อินวิเตชันแนล แอท โคโลเนียล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการคราวน์ พลาซา อินวิเตชันแนล แอท โคโลเนียล ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 186 ล้านบาท) ณ สนาม โคโลเนียล คันทรี คลับ ระยะ 7,204 หลา พาร์ 70 ในเมืองฟอร์ท เวิร์ธ มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2554 เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบที่สาม

โดย เดวิด ทอมส์ ซึ่งสองวันแรกทำสถิติกดไป 16 อันเดอร์พาร์ มาในรอบนี้ โปรวัย 44 ปี ตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ จากการได้มาเพียง 2 เบอร์ดี แต่เสียคืนถึง 4 โบกี กับอีกหนึ่งดับเบิลโบกี ทำให้โดน ชาร์ลี วี ที่เร่งเครื่องกดอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมขยับเป็น 13 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมานำหน้า ทอมส์ อยู่หนึ่งสโตรกด้วยกัน

ภายหลังการแข่งขัน วี เผยในเบื้องต้นว่า "ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเขยิบช่องห่างอย่างที่ทำได้แบบนี้ จนกระทั่งมาถึงตรงนี้ ผมยังไม่ได้คิดถึงการเป็นผู้นำแม้แต่น้อย"

ด้าน ทอมส์ ยอมรับเช่นกัน "ผมรู้สึกว่าหลังจาก 6 หลุมแรกผ่านไป (เสียไปแล้ว 3 โบกี ได้แค่เบอร์ดีเดียว) ผมแค่พยายามไม่ให้ผิดพลาดอีก บางทีผมอาจจะกดดันอยู่บ้าง คงต้องมาดูกันว่าผมจะทำได้ดีขึ้นหรือไม่ในวันอาทิตย์นี้"

ส่วนนักกอล์ฟที่ยังมีลุ้นแซงคว้าแชมป์ก็มี จอห์น เซนเดน ตุนไว้ 9 อันเดอร์พาร์ ตามด้วย สจวร์ต อัพเพลบี อีกหนึ่งก้านเหล็กชาวออสซี ที่มี 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ พอล กอยดอส และ มาร์ค วิลสัน ของเจ้าถิ่น ขณะที่ รอรี ซับบาตินี (แอฟริกาใต้) สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 7 ร่วมกับ มาร์ค ลีชแมน และ สตีเวน โบว์ดิช ดูโอออสเตรเลีย รวมถึง ดี.เจ.ทราแฮน และ ไบรอัน เกย์ จากสหรัฐฯ
วี พลิกแซงขึ้นมานำเดี่ยว
ทอมส์ มาบู่เอาในรอบสาม
กำลังโหลดความคิดเห็น