xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" แอบหวังซิวเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ เจอปัญหากับการพัตต์ในรอบสาม
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ยังมีความหวังเล็กๆว่าตนจะระเบิดฟอร์มเก่งในรอบสุดท้ายจนทำคะแนนแซงหน้านักกอล์ฟคนอื่นไปคว้าแชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส" กอล์ฟเมเจอร์แรกของปีเป็นสมัยที่ 5 แม้สกอร์รวมเมื่อจบรอบสามคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามหลังผู้นำ รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงชาวไอร์แลนด์เหนือห่างถึง 7 สโตรกก็ตาม

ศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของฤดูกาล 2011 รายการเดอะ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 75 ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,435 พาร์ 72 ในเมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2554 เข้าสู่การดวลสวิงรอบสาม

โดย วูดส์ เริ่มต้นวันด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำ แม็คอิลรอย อยู่เพียง 3 สโตรก แต่พอลงสนามมาในรอบสามกลับทำผลงานไม่ดีตีเสีย 4 โบกีและแก้คืนเพียง 2 เบอร์ดี จบวันสกอร์รวมเหลือ 5 อันเดอร์พาร์ ถูก แม็คอิลรอย ซึ่งเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ ฉีกหนี 7 สโตรก

"ผมพอใจกับการเล่นของผม แต่เก็บคะแนนไม่ได้ ผมทำหลายพัตต์เกินไป หลายลูกพัตต์แล้วเหมือนจะลงหลุมแต่กลับไม่ลง มีการทำสามพัตต์ 2 ครั้ง ดังนั้นจึงออกมาไม่ดีนัก" โปรวัย 35 ปีกล่าวถึงปัญหาในการเล่นของตนเอง

นอกจาก แม็คอิลรอย แล้วยังมีนักกอล์ฟอีก 7 คนที่ทำสกอร์รวมดีกว่าโปรชาวอเมริกันเชื้อสายไทยก่อนเข้าสู่รอบสุดท้าย แต่ วูดส์ ซึ่งกำลังมองหาแชมป์เมเจอร์แรกนับแต่ชนะ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2008 ยังหวังว่าตนจะคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 5 เพื่อเพิ่มสถิติเป็นเมเจอร์รายการที่ 15 ในการเล่นอาชีพ

"ยังมีแน่นอน" วูดส์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเมื่อถูกถามถึงโอกาสของตนเองในวันอาทิตย์ พร้อมกล่าวต่อว่า "ผมจะลงไปในสนามและเล่นทุกช็อตให้ดีพร้อมรอดูว่าผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น