xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" ถ่อมไม่คิดเทียบ "วูดส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ใกล้ซิวแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส
รอรีย์ แม็คอิลรอย ไม่ขอนำตัวเองไปเทียบชั้นกับ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกที่ครองความยิ่งใหญ่ในวงการกอล์ฟตลอดหลายปีที่ผ่าน หลังโปรชาวไอร์แลนด์เหนือวัย 21 ปีขยับเข้าใกล้การเป็นแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ที่อายุน้อยที่สุดเป็นลำดับสองรองจากก้านเหล็กชาวอเมริกัน

แม็คอิลรอย รักษาตำแหน่งผู้นำก่อนเข้าสู่รอบสุดท้ายของ "เดอะ มาสเตอร์ส" ศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของปีที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกัน จากการหวดเพิ่มรอบสาม 2 อันเดอร์พาร์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง อังเคล คาเบร์รา (อาร์เจนตินา) เคเจ ชอย (เกาหลีใต้) ชาร์ล ชวาร์ทเซล (แอฟริกาใต้) และ เจสัน เดย์ (ออสเตรเลีย) ถึง 4 สโตรก

การมีสกอร์รวมนำห่างคู่แข่ง 4 สโตรกหลังเดอะ มาสเตอร์สจบ 54 หลุมแรกของ แม็คอิลรอย ถือเป็นส่วนต่างที่มากที่สุดนับแต่ วูดส์ ทิ้งห่างคู่แข่ง 9 สโตรกเมื่อปี 1997 ก่อนที่สุดท้ายโปรชาวอเมริกันกลายเป็นผู้ชนะไปด้วยส่วนต่าง 12 สโตรก

ถ้าหากคืนวันอาทิตย์ แม็คอิลรอย คว้า "กรีน แจ็คเกต" ได้สำเร็จก็จะกลายเป็นนักกอล์ฟชาวยุโรปคนแรกที่ชนะบนสนามออกัสตานับแต่ โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล สวิงชาวสเปนเมื่อปี 1999 และด้วยวัย 21 ปี 11 เดือนยังจะเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดรองจาก วูดส์

หลังจบรอบสาม แม็คอิลรอย เปิดเผยถึงความทรงจำของตนเองเกี่ยวกับการคว้าแชมป์ของ วูดส์ เมื่อปี 1997 ว่า "ผมจำได้ว่าดูโทรทัศน์อยู่กับพ่อ ผมอายุสัก 7 ขวบเมื่อเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น การชนะของ ไทเกอร์ ติดอยู่ในความจินตนาการของพวกเรา การชนะ 12 สโตรกและทำลายสถิติอื่นๆอีกหลายอย่าง ถือเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ของวงการกอล์ฟ"

ขณะที่หลายคนมองชัยชนะที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับ แม็คอิลรอย อาจเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของวงการกอล์ฟโลกที่เปลี่ยนผ่านจากยุคของ วูดส์ แต่ก้านเหล็กผมหยิกไม่คิดว่าจะสามารถนำไปเปรียบเทียบถึงขั้นนั้น "มันไม่จริงเลย ไทเกอร์ทำหลายสิ่งหลายอย่างต่อวงการกอล์ฟมากกว่าที่ผมเคยทำหรือจะทำได้ในอนาคต แต่แน่นอนว่าการชนะเดอะ มาสเตอร์ส จะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม"

แม็คอิลรอย ซึ่งคว้าแชมป์อาชีพ 2 รายการนับแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2007 ยังกล่าวด้วยความมั่นใจกับการลงสนามในรอบสุดท้ายว่า "ผมรู้สึกดีมากกับการสวิงของผมในตอนนี้ ผมตีช็อตดีๆหลายช็อตใน 3 วันที่ผ่านมา และนั้นไม่มีเหตุผลที่ผมจะทำไม่ได้อีกในวันอาทิตย์"

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย จะออกรอบวันอาทิตย์ร่วมกับ คาเบร์รา ซึ่งเคยคว้าแชมป์บนสนามออกัสตาเมื่อปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น