xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" ขอเวลาทำใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ฝันสลาย
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ ยอมรับคงต้องใช้เวลาทำใจจากการฝันสลายชวดแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ในรอบสุดท้าย แต่มั่นใจว่าตนจะเอาชนะความผิดหวังนี้และใช้เป็นบทเรียนเพื่อคว้าแชมป์เมเจอร์ให้สำเร็จในอนาคต

โดย แม็คอิลรอย เป็นผู้นำห่าง 3 สโตรกก่อนเข้าสู่รอบสุดท้ายของ เดอะ มาสเตอร์ส ศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี 2011 ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าโปรวัย 21 ปีพลาดท่าตีเกิน 8 โอเวอร์พาร์ กระทั่งจบวันสกอร์รวมห่างจาก ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ผู้คว้าเสื้อกรีน แจ็คเกต ถึง 10 สโตรก

ก้านเหล็กหนุ่มผมหยิกเปิดเผยความรู้สึกหลังจบการแข่งขันว่า "ผมผิดหวังมากตอนนี้และผมคิดว่าต้องใช้เวลาอีก 2-3 วัน แต่ผมจะลืมมันได้"

ผลการแข่งขันที่พลิกผันเช่นนี้ไม่เกิดขึ้นบนสนามออกัสตามาตั้งแต่ปี 1996 ที่ เกร็ก นอร์แมน ยอดโปรชาวออสเตรเลียน เป็นผู้นำห่าง 6 สโตรกก่อนเข้าสู่รอบสุดท้ายแล้วจบลงด้วยการตามหลัง นิค ฟัลโด เจ้าของแชมป์ชาวอังกฤษถึง 5 สโตรก

สำหรับ แม็คอิลรอย แสดงให้เห็นถึงความตึงเครียดตั้งแต่เริ่มต้นออกรอบด้วยการเสีย 2 โบกีจาก 5 หลุมแรก สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายมาขึ้นในหลุมที่ 10 ที่เจ้าตัวตีทีออฟเข้าแนวต้นไม้จนเสียทริปเปิลโบกี หลุมถัดมาทำสามพัตต์เสียโบกีและเสียอีกทริปเปิลโบกีในหลุมที่ 12

"ผมตีทีช็อตแย่มากในหลุมที่ 10 และมันเลวร้ายลงต่อในหลุมที่ 11 และ 12 ผมเสียความมั่นใจและไม่สามารถกลับมาได้" โปรวัย 21 ปีกล่าวต่อ

อย่างไรก็ตาม แม็คอิลรอย แสดงให้เห็นถึงความมีวุฒิภาวะโดยเจ้าตัวขอนำความเจ็บปวดมาเป็นประสบการณ์ในอนาคต "ผมต้องมองหาสิ่งที่ดีจากวันนี้และมันก็คือการที่ผมเป็นผู้นำของทัวร์นาเมนท์เป็นจำนวน 63 หลุม"

"ผมรู้ว่าผมจะยังมีโอกาสอีกในอนาคต ผมเชื่ออย่างนั้น มันน่าผิดหวังมากในวันนี้ แต่หวังว่าความผิดพลาดครั้งนี้จะทำให้ผมแกร่งขึ้นเช่นเดียวกัน" แม็คอิลรอย ซึ่งจบ 3 อันดับแรกจากการลงแข่งเมเจอร์ 5 รายการก่อนหน้านี้กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น