xs
xsm
sm
md
lg

"รอรี" ฉีก 4 สโตรกเดอะมาสเตอร์สรอบสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย ยังแจ่มในวันที่สาม
รอรี แม็คอิลรอย ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวไอริช รักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น หลังเก็บเพิ่มเป็น 12 อันเดอร์พาร์ ในศึกดวลวงสวิงรายการเดอะ มาสเตอร์ส รอบที่สาม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

กอล์ฟเมเจอร์แรกของฤดูกาล 2011 รายการเดอะ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 75 ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,435 พาร์ 72 ในเมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2554 เข้าสู่การดวลสวิงวันที่ 3

ปรากฏว่า รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งวัย 21 ปี จากไอร์แลนด์เหนือ ยังโชว์วงสวิงได้อย่างร้อนแรงเป็นวันที่สาม รักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ต่อเนื่อง จากผลงาน 4 เบอร์ดี เสียไปสองโบกี สกอร์ขยับขึ้นเป็น 12 อันเดอร์พาร์ นำเดี่ยว โดยมี อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา), ชาร์ล ชวาร์ทเซล (แอฟริกาใต้), เคเจ ชอย (เกาหลีใต้) และ เจสัน เดย์ (ออสเตรเลีย) ตามหลังอยู่ 4 สโตรก
 
ภายหลังการแข่งขัน แม็คอิลรอย ซึ่งมีลุ้นเป็นแชมป์คนแรกจากยุโรปต่อจาก โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล ที่คว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ตั้งแต่เมื่อปี 1999 ออกมาให้สัมภาษณ์ "รู้สึกดีจริงๆ ที่มาอยู่ในจุดที่ยอดเยี่ยมอย่างนี้ โดยวันนี้ผมยังคงเล่นด้วยความอดทน รู้สึกว่าเล่นในเกมของตัวเองได้สะดวกโยธิน และนั่นก็เป็นแนวทางที่ผมเตรียมไว้เล่นในวันสุดท้าย"

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟคนอื่นๆ ที่เข้าข่ายยังมีลุ้นแชมป์ ลุค โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษ ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ขยับจากอันดับ 12 ขึ้นมาอยู่ที่ 6 ร่วมกับ อดัม สก็อตต์ โปรจากแดนจิงโจ้ ด้าน "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตเบอร์หนึ่งโลกชาวอเมริกัน ทำผลงานวันนี้ได้ไม่ดี หล่นลงมาอยู่ที่ 9 ร่วม หลังตีเสียไป 4 โบกี ได้คืนมา 2 เบอร์ดี สกอร์รวมสามวันจึงเหลือ 5 อันเดอร์พาร์
 
ซึ่ง วูดส์ กล่าวในเบื้องต้นสั้นๆ ว่า "ผมพอใจในแนวทางการเล่นของตัวเองในวันนี้ เพียงแต่ผมแค่ทำผลงานบนกรีนได้ไม่ดีเท่าใดนัก"

สำหรับ ฟิล มิคเคลสัน อยู่อันดับ 18 เท่าเดิม ร่วมกับลี เวสต์วูด,สตีฟ สตริกเกอร์ และ อัลบาโร กีรอส มีกันคนละ 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ จอมเก๋าจากสเปน, เอียน โพลเตอร์ ของอังกฤษ หรือว่า จิม ฟิวริก รั้งที่ 24 ร่วม ที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ ด้าน "เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวา จากญี่ปุ่น หล่นมาอยู่ที่ 30 ร่วมกับ เทรเวอร์ อิมเมลแมน (แอฟริกาใต้), เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน), ริคกี ฟาวเลอร์ และ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน (สวีเดน)
อังเคล คาเบรรา ตามรอรีย์อยู่ห่างๆ
พี่เสือหล่นมาอยู่ที่ 9
กำลังโหลดความคิดเห็น