xs
xsm
sm
md
lg

ยุโรปตั้ง "โอลาซาบัล" กัปตันไรเดอร์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล โปรจอมเก๋าชาวสเปน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมยุโรป เพื่อสานงานต่อจาก โคลิน มอนท์โกเมอรี ในการนำลูกทีมไปดวลวงสวิงกับ สหรัฐอเมริกา ที่มลรัฐอิลลินอยส์ ช่วงปลายปี 2012
โอลาซาบัล กัปตันยุโรปคนใหม่
หลังนำทีมยุโรปคว้าชัยเหนือ สหรัฐฯ ในไรเดอร์คัพ 2010 ที่เวลส์ โคลิน มอนท์โกเมอรี ได้ตัดสินใจลงจากตำแหน่ง ทำให้ต้องสรรหากัปตันทีมคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน โดยเมื่อวันอังคารที่ 18 มกราคม 2554 ทีมยุโรปก็ได้หัวเรือใหญ่คนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล นักกอล์ฟวัย 44 ปี

โดย โอลาซาบัล ออกมาให้สัมภาษณ์หลังทราบข่าว "มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมในการเป็นกัปตันทีม (ยุโรป) คนต่อไป ผมคิดว่านี่เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพการเล่นกอล์ฟของผมก็ว่าได้ ผมมีช่วงเวลาที่ดีในอาชีพ แต่ในส่วนของ ไรเดอร์คัพ เป็นรายการที่พิเศษสำหรับผม ยิ่งได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมด้วยแล้ว ผมจะพยายามนำพาความสำเร็จมาให้ได้"

"สำหรับ กอล์ฟ ถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผม การเป็นตัวแทนทีมยุโรปลุยศึกไรเดอร์คัพ ยิ่งทำให้ผมสนุกกับการเล่นมากขึ้น ดังนั้นการได้รับเกียรติให้เป็นกัปตันทีมยิ่งถือเป็นเรื่องที่วิเศษไปเลย ผมกำลังมองไปถึงช่วง 20 เดือนจากนี้" โปรที่ติดทีมยุโรปลุยไรเดอร์คัพ ในฐานะผู้เล่น 7 สมัย ทิ้งท้าย

โดยการแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี "ไรเดอร์คัพ" ครั้งที่ 39 สหรัฐฯ จะกลับมาเป็นเจ้าภาพ เตรียมเปิดสนาม เมดินาห์ คันทรี คลับ ในเมืองเมดินาห์ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐฯ ประชันฝีมือทีมยุโรปอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 28-30 กันยายน ปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น