xs
xsm
sm
md
lg

"โอลาซาบัล" เตรียมนั่งกัปตันไรเดอร์คัพยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลาซาบัล ว่าที่กัปตันทีมคนใหม่
สื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่า โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล โปรจอมเก๋าชาวสเปน จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ของยุโรปในวันอังคารนี้ (18 ม.ค.) จากการคัดเลือกของคณะกรรมการบริหารของยูโรเปียน ทัวร์ ที่ได้มีการประชุมกันก่อนหน้าการแข่งขันกอล์ฟรายการอาบูดาบี แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในสัปดาห์นี้

โอลาซาบัล เป็นตัวเต็งมาตลอดที่จะเข้ารับหน้าที่กัปตันทีมต่อจาก คอลิน มอนต์โกเมอรี โปรชาวสกอตต์เพื่อนำทีมยุโรปเดินทางไปป้องกันแชมป์ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ที่สนามเมดินาห์ เมืองชิคาโก ในปี 2012

ด้าน จอร์จ โอเกรดี ประธานบริหารของยูโรเปียน ทัวร์ เคยแย้มเป็นนัยก่อนหน้านี้ว่าโปรวัย 44 ปีเป็นผู้ที่เหมาะสมกับงานนี้ "ผู้เล่นทุกคนในทัวร์ที่ผมเคยพูดกับพวกเขาต่างก็อยากให้ โอลาซาบัล เป็นกัปตันทีม ผมยังไม่เคยได้ยินใครพูดว่าไม่อยากให้เขาเป็น เขายังไม่ได้ถูกชักชวน แต่ผมคิดว่าหากผู้เล่นทุกคนพูดว่าอยากเห็นเขาเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจ ดังนั้นคณะกรรมการในห้องประชุมก็ต้องโหวตให้เป็นแบบนั้น"

แม้ว่า โอลาซาบัล ประสบปัญหาโรคปวดตามข้อเรื้อรังจนปีที่แล้วลงเล่นแค่ 3 รายการ แต่ด้วยบุคลิกของอดีตแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส 2 สมัย รวมถึงสถิติที่เคยมีร่วมกับทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรปในฐานะผู้เล่นถึง 7 ครั้งและยังเป็นผู้ช่วยของ มอนต์โกเมอรี ในครั้งหลังสุดก็เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำทัพยุโรปในอีก 2 ปีข้างหน้า

ขณะเดียวกัน สมาคมกอล์ฟอาชีพของสหรัฐฯ ได้มีการเรียกสื่อมวลชนเพื่อเตรียมแถลงข่าวในวันพฤหัสบดีนี้ (20 ม.ค.) เพื่อประกาศผู้จะมาเป็นกัปตันทีมคนใหม่เช่นกัน โดยสื่อก็คาดว่า เดวิส เลิฟ จะได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมแทนที่ คอรีย์ เพวิน
กำลังโหลดความคิดเห็น