xs
xsm
sm
md
lg

“เซวี” รับฟื้นตัวช้า-ยันเดินมาถูกทางแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซวี บาเยสเตรอส
เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสเปน ยอมรับการฟื้นตัวจากอาการป่วยเนื้องอกในสมองเป็นไปอย่างช้าๆ แต่ยืนยันกระบวนการรักษาเดินมาในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เซวี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนหลังเกิดเป็นลมหมดสติที่สนามบินกรุงมาดริดประเทศสเปน ก่อนถูกตรวจพบเนื้องอกในสมองจนต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 4 ครั้ง

ขณะที่ล่าสุดเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 5 รายการเปิดเผยถึงความคืบหน้าของการรักษาหลังจากเข้ารับการทำเคมีบำบัดรอบที่ 2 ไปแล้วว่า "การทำคีโมรอบ 2 ผ่านไปได้ด้วยดี ส่วนตอนนี้ผมกำลังรอผลการทดสอบยาบางตัวอยู่จาก ดร.คริสโทบัล เบลดา ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอก ด้วยการตรวจร่างกายอย่างละเอียด"

"แม้การฟื้นตัวจะเป็นไปอย่างช้าๆ แต่ก็มาถูกทางแล้ว ขณะที่สปิริตและความตั้งใจของผมยังมั่นคงเหมือนเดิม และหวังว่าหากร่างกายดีขึ้นกว่านี้ผมจะสามารถออกจากบ้านและกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติได้เสียที" หนุ่มใหญ่วัย 51 ปี เปิดเผยผ่านเว็บไซด์ส่วนตัว

ทั้งนี้ เซวี คว้าแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพน ได้ถึง 3 สมัยคือเมื่อปี 1979, 1984 และ 1988 อีกทั้งยังถือเป็นโปรยุโรปคนแรกที่คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ได้เมื่อปี 1980 ก่อนจะชนะอีกครั้งในปี 1983 นอกจากนี้ยังมีผลงานการเล่นศึกไรเดอร์ คัพ ที่ยอดเยี่ยมด้วยการทำได้ถึง 20 แต้มจาก 37 แมตช์ที่ลงแข่ง รวมถึงการเป็นกัปตันพาทีมยุโรปชนะสหรัฐฯ ที่สนามวัลเดอร์รามา เมื่อปี 1997 อีกด้วย พร้อมเก็บสถิติคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ถึง 50 รายการ ก่อนประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007 เนื่องจากปัญหาเจ็บหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น