xs
xsm
sm
md
lg

"ทรู" เอาใจคอกอล์ฟยิงสด "รอยัล โทรฟี 2010"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอยัล โทรฟี
แฟนกอล์ฟพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างยอดโปร 2 ทวีป “เดอะรอยัล โทรฟี 2010” ชมทีมนักหวดวงสะวิงเอเชีย แชมป์เก่า ลงดวลฝีมือกับทีมยุโรป เพื่อป้องกันถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “ทรูสปอร์ต” ถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ให้แฟนกอล์ฟได้ชมทุกวัน ทุกแมตช์ ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคมนี้ ทางทรูสปอร์ต 4 (ช่อง 62) และ ทรูวิชั่นส์ ช่อง 65 (อีเอสพีเอ็น)

การแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รายการ “เดอะ รอยัล โทรฟี 2010” หรือศึกรอยีล โทรฟี่ ครั้งที่ 4 ที่เป็นการแข่งขันกอล์ฟยกทีมระหว่างทวีปเอเชีย กับยุโรป จะจัดขึ้นที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระยะ 7,470 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี ในระหว่างวันที่ 8-10 มกราคมนี้
โดยรูปแบบของการแข่งขัน จะเป็นการแข่งขันแบบทีมแมทช์เพลย์ แต่ละทีม จะประกอบไปด้วยผู้เล่นจำนวน 8 คน และกัปตันที่ไม่ลงเล่นอีก 1 คนที่จะเป็นตัวแทนของทวีปเอเชียและยุโรป ลงดวลวงสะวิงในการแข่งขัน เริ่มจากประเภทโฟร์ซัม 4 แมตช์ในวันแรก จากนั้นวันที่ 2 เล่นโฟร์บอล อีก 4 แมตช์ ก่อนที่จะไปเล่นประเภทเดี่ยวตัวต่อตัว ในวันสุดท้าย 8 แมตช์ รวมทั้งสิ้น 16 แมตช์ ๆ ละ 1 คะแนน สำหรับทีมชนะ ถ้าเสมอกัน ได้ทีมละครึ่งคะแนน ซึ่งทีมใดทำคะแนนได้ถึง 8.5 คะแนนก่อน ก็จะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง แต่ถ้าหากทั้ง 2 ทีม มีคะแนนเสมอกัน ตำแหน่งแชมป์จะตกเป็นของทีมแชมป์เก่า

ในการแข่งขันครั้งที่ 3 เมื่อปีที่แล้ว ทีมเอเชียภายใต้การนำของ นาโอมิชิ โจ โอซากิ เรียกนักกอล์ฟมือพระกาฬของเอเชีย อย่าง ธงชัย ใจดี และ ประหยัด มากแสง จากประเทศไทย ชาร์ลี วี และ เอส เค โฮ จากเกาหลีใต้ , เหลียง เหวิน ชง ยอดนักหวดจีน และ โทรุ ทานิกูชิ กับ เรียว อิชิกาว่า 2 ยอดฝีมือจากญี่ปุ่น ได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาของทวีปเอเชียโดยเอาชนะทีมยุโรปไปได้ด้วยสกอร์ 10 ต่อ 6

ปีนี้ ทีมเอเชีย ที่มี นาโอมิชิ โจ โอซากิ รับหน้าที่กัปตันทีมอีกหน พร้อมตั้งเป้าป้องกันแชมป์ให้ได้ ได้เรียก 8 นักหวดชั้นนำของทวีป เข้ามาในทีม ได้แก่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี กับ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง 2 นักกอล์ฟฝีมือเทพของไทย ที่ปีที่แล้ว คว้าชัยชนะทุกแมตช์ที่ลงแข่งขัน ส่วนอีก 6 คนที่เหลือก็มี จีฟ มิลกาห์ ซิงห์ กับ กากานจีต บูลลาร์ 2 ยอดฝีมือของอินเดีย , เรียว อิชิกาวา กับ คุเมอิ โอดะ จากญี่ปุ่น , ชาร์ลี  วี โปรชาวโสมขาว “เกาหลีใต้” และ เหลียง เหวิน ชอง นักกอล์ฟมือพระกาฬของจีน

ทางด้านทีมยุโรป ที่ปีนี้มี “มอนตี” โคลิน มอนต์โกเมอรี ยอดนักกอล์ฟชาวสกอตแลนด์ อดีตมือ 1 ของยุโรป 8 สมัย รับบทเป็นกัปตันทีม ก็ได้ระดมขุนพลระดับสุดยอดของทวีปมาแบบเต็มพิกัด หวังมากระชากแชมป์พร้อมถ้วยพระราชทานคืนจากทีมเอเชียให้ได้ โดยสมาชิกของทีมยุโรป ประกอบด้วย โซเรน เคลด์เซน โปรดังของเดนมาร์ก , ไซมอน ไดสัน นักกอล์ฟชาวเมืองผู้ดี , ปาโบล มาร์ติน ดาวรุ่งจอมตีไกลจากสเปน รวมทั้ง 4 ยอดฝีมือจากสวีเดน เฮนริค สเตนส์สัน , โรเบิร์ต คาร์ลสสัน , อเล็กซานเดอร์ โนเรน และ ปีเตอร์ แฮนสัน    

ปีที่แล้ว ทีมเอเชีย ภายใต้การนำของกัปตันทีม นาโอมิชิ โจ โอซากิ คว้าชัยเหนือทีมยุโรป ที่มี โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล เป็นกัปตันทีมไป 10-6 ปีนี้ ทีมยุโรป ของกัปตันมอนตี้ หวังอย่างมากว่า จะมาล้างแค้นทีมเอเชียให้ได้ ในขณะที่ทีมเอเชีย ก็มุ่งมั่นอย่างมากที่จะป้องกันแชมป์เอาไว้ งานนี้ ทีมใดจะทำได้อย่างที่หวัง แฟนกอล์ฟติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟ “เดอะรอยัล โทรฟี่ 2010” ในระหว่างวันศุกร์ที่ 8 ถึงวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคมนี้ เวลา 11.00-16.00 น.ทางทรูสปอร์ต 4 (ช่อง 62) และทรูวิชันส์ ช่อง 65 (อีเอสพีเอ็น)
กำลังโหลดความคิดเห็น