xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์-มิกเคลสัน" หวังซิวแชมป์สวิงที่เซี่ยงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ไทเกอร์ วูดส์ และ ฟิล มิกเคลสัน สองโปรหัวแถวของโลก กำลังตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อและหวังคว้าแชมป์ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ เอชเอสบีซี แชมเปียนชิป ที่สนามเซินเจิ้น อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 6-9 พฤศจิกายนนี้

ไทเกอร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมาในทัวร์นาเมนท์ของศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป โดยซิวโทรฟีย์ได้ถึง 16 รายการ ซึ่งแชมป์แรกทำได้ในศึกเอ็นอีซี อินวิเตชั่นแนล เมื่อปี 1999 ส่วนครั้งล่าสุดทำได้เมื่อ 2 เดือนก่อน ในศึกบริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล

สำหรับปีนี้เป็นครั้งแรกที่รายการ เอชเอสบีซี แชมเปียนชิป ถูกยกระดับขึ้นมาเป็นทัวร์นาเมนท์ของเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป และเป็นรายการที่ ไทเกอร์ ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์มาก่อน ซึ่งเจ้าตัวก็หวังที่จะทำได้สำเร็จในเดือนพฤศจิกายนนี้

"ผมเคยลงแข่งรายการเอชเอสบีซี แชมเปียนชิป เมื่อปี 2005 และ 2006 ซึ่งผมตั้งตารอที่จะกลับไปหวดที่เซี่ยงไฮ้อีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ รายการนี้ได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอันน่าทึ่งของวงการกอล์ฟเอเชีย และการถูกยกระดับขึ้นมาเป็นทัวร์นาเมนท์ของเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ได้แสดงให้เห็นว่าประเทศจีนเป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก" โปรมือ 1 ของโลกกล่าว

ด้าน มิกเคลสัน ซึ่งเคยคว้าแชมป์เอชเอสบีซี แชมเปียนชิป เมื่อปี 2007 ด้วยการชนะเพลย์ออฟต่อ รอสส์ ฟิเชอร์ และ ลี เวสต์วูด สองโปรอังกฤษ ส่วนเมื่อปี 2008 จบอันดับที่ 8 ร่วม โดยปีนี้ สิงห์อีซ้ายสามารถคว้าแชมป์ระดับเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ได้แล้วในศึกซีเอ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

"หลังจบรายการ ดิ โอเพน มันแทบคิดไม่ออกเลยว่ามีรายการใดที่ใหญ่และดีกว่ารายการที่จัดการแข่งขันในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ศึกเอชเอสบีซี แชมเปียนชิป นี้เหมาะสมทุกด้านและสมควรถูกยกขึ้นมาอยู่ในรายการหนึ่งของเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" โปรมือ 2 ของโลก กล่าว "สนามมีความน่าดึงดูดใจอย่างมากและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ผมตั้งตารอและจะพยายามคว้าแชมป์ที่นั้นให้ได้"

ขณะที่ผู้เล่นจากพีจีเอ ทัวร์ คนอื่นที่เตรียมเข้าร่วมโชว์วงสวิงบนสนามเซินเจิ้น อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ยังมี เจอร์รี เคลลี, ไบรอัน เกย์, ฌอน โอแฮร์ และ สจวร์ต ซิงค์ เจ้าของแชมป์ดิ โอเพน แชมเปียนชิป
ฟิล มิกเคลสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น