xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ตั้งเป้าซิวแชมป์สวิงสิงคโปร์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย เล็งแชมป์ที่ 3 ของปี
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย ตั้งเป้าคว้าแชมป์รายการบาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน เป็นโทรฟีย์ใบที่ 3 ของตนในฤดูกาลนี้ รวมถึงครองตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียนทัวร์เป็นสมัยที่ 3

ธงชัย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟโคแซงชั่นเอเชียนทัวร์- ยูโรเปียนทัวร์ รายการ บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 175 ล้านบาท) ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,710 หลา พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม -1 พฤศจิกายน

"โปรช้าง" คว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้ 2 รายการคือศึกเอ็นจอย จาการ์ตา อินโดนีเซีย โอเพน และ บัลเลนไทนส์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงสามารถจบอันดับ 13 ร่วมในศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป เมเจอร์รายการที่ 3 ณ สนามเทิร์นเบอร์รี ประเทศสกอตแลนด์ ส่งผลให้โปรวัย 39 ปีรั้งอันดับ 1 ของตารางผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียนทัวร์ รวมถึงรั้งอันดับที่ 15 ของตารางผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียนทัวร์ หรือ เรซ ออฟ ดูไบ

เมื่อปีก่อน อดีตมือ 1 เอเชียนทัวร์ ปี 2001 และ 2004 จบอันดับ 13 ร่วมในศึกบาร์เคลย์ สิงคโปร์ โอเพน โดยเจ้าตัวกล่าวถึงการกลับมาหวดบนสนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ อีกครั้งว่า "สนามมีกับดักอยู่มากทั้งบนแฟร์เวย์และกรีน คุณจำเป็นต้องไดรฟ์บอลให้ดีและตีลูกให้ตกบนแฟร์เวย์ มิเช่นนั้นจะทำคะแนนได้ยาก แถมกรีนยังแน่นและรัฟก็หนา ในบางหลุม คุณต้องตีให้ห่างจากอุปสรรคเหล่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับปีนี้วงสวิงของผมดีกว่าเมื่อปีก่อน ผมมั่นใจว่าจะเล่นได้ดีเพราะไดรฟ์เวอร์และเหล็กกำลังทำงาน"

โดยโปรวัย 39 ปีซึ่งจะได้ดวลวงสวิงกับ ฟิล มิกเคลสัน มือ 2 ของโลกชาวสหรัฐฯ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน มือ 7 จากไอร์แลนด์ และ เออร์นีย์ เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลกจากแอฟริกาใต้ กล่าวต่อว่า "มีผู้เล่นฝีมือดีเข้าร่วมการแข่งขันศึกบาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน มากมาย แต่นี่เป็นทัวร์นาเมนท์บนทวีปเอเชียจึงเป็นโอกาสดีที่โปรชาวเอเชียจะชนะ เพราะได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศที่คุ้นเคยกว่า ส่วนตัวผมไม่เคยคว้าแชมป์ 3 รายการในปีเดียวมาก่อน แต่สำหรับปีนี้มีโอกาสดีมากที่จะทำได้สำเร็จ"
กำลังโหลดความคิดเห็น