xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง" ลุยสวิงแดนลอดช่อง ลุ้นคว้า 3 แชมป์ในปีเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง ธงชัย ใจดี
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย และมือ 60 ของโลก ออกมาเผยว่า เวลานี้ตนเองกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจและร่างกายฟิตสมบูรณ์ และพร้อมสำหรับลงคั่วแชมป์สวิงแดนลอดช่องกับโปรชั้นนำทั่วโลก เพื่อคว้าแชมป์ 3 รายการในหนึ่งปีเป็นครั้งแรกของตนเองให้ได้

กอล์ฟโคแซงชั่นยูโรเปียนทัวร์และเอเชียนทัวร์ รายการ เดอะ บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 175 ล้านบาท) ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ แดนลอดช่อง ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน โดย ศึกดวลสวิงครั้งนี้โปรขวัญใจชาวไทย จะต้องขับเคี่ยวกับก้านเหล็กชั้นนำรายอื่นอย่าง ฟิล มิกเคลสัน มือ 2 ของโลกชาวมะกัน พาแดร็ก แฮร์ริงตัน แชมป์เมเจอร์ 3 รายการชาวไอริช, เออร์นีย์ เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ รวมไปถึง อดัม สกอตต์ อดีตแชมป์ 2 สมัยซ้อนในปี 2005 และ 2006 และเจฟ โอกิลวี โปรมือ 12 ของโลก

โดยธงชัย ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อชั้นนำอย่าง 'รอยเตอร์' ว่า " ในปีนี้ร่างกายของผมสมบูรณ์พร้อมกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องของสุขภาพร่างกายนั้นผมถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าทัวร์นาเมนต์ไหน ผมรู้สึกว่าร่างกายพร้อม รายการนั่นผมจะโชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยม พร้อมกับผลงานในศึกเมเจอร์ 2 รายการหลังของปี ผลการแข่งขันที่นั่นทำให้รู้สึกมั่นใจขึ้นมามาก"

"ผมรู้ดีว่าสนามแห่งนี้ยากเพียงใด แต่วงสวิงของผมนั้นดีขึ้นตามลำดับ ลูกไดรฟ์ และลูกขึ้นเหล็กก็น่าพอใจเช่นกัน และก็มั่นใจว่าจะมีผลงานที่ดีในรายการนี้ได้แน่ ซึ่งผมยังไม่เคยคว้าแชมป์ 3 รายการในปีเดียวมาก่อน แต่สัปดาห์นี้โอกาสนั้นกำลังจะมาถึงแล้ว"

"อย่างไรก็ตาม ผมรู้ว่าต้องเจอกับผู้เล่นที่แข็งแกร่งจากยุโรปมากมาย แต่คุณต้องไม่ลืมว่ากอล์ฟรายการนี้จัดที่ทวีปเอเชีย ดังนั้นมันจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับชาวเอเชียที่จะคว้าแชมป์ได้ โดยเฉพาะเราได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศ นักกอล์ฟชาวยุโรปส่วนใหญ่จะมีปัญหาเมื่อเจอกับอากาศร้อน" โปรช้างเผย

สำหรับ แชมป์เก่าของกอล์ฟรายการนี้ คือ จีฟ มิคกา ซิงห์ โปรชื่อดังจากอินเดีย โดยเฉือนชนะ พาเดรก แฮร์ริงตัน กับ เออร์นี เอลส์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียว โดยในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสนี้ โปรแดนภารตะ ก็ไม่พลาดที่จะลงป้องกันแชมป์ด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น