xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กเอเชียนทัวร์มั่นใจสวิงท้ายฤดูกาลยิ่งเข้มข้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีย์ ลา ฮาน ประธานเอเชียนทัวร์
คีย์ ลา ฮาน ประธานบริหารเอเชียน ทัวร์ มั่นใจว่าหลายทัวร์นาเมนท์ช่วงท้ายฤดูกาลซึ่งมีเงินรางวัลให้ชิงชัยจำนวนมากจะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่มีโปรชั้นนำของโลกเข้าร่วมอย่างคับคั่งจะช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟเอเชียให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ กำลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล โดยหลังจากรายการฮีโร ฮอนดา อินเดียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 42.5 ล้านบาท) ณ สนามดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคมนี้ก็จะเหลืออีกเพียง 7 รายการ

โดยหลายรายการมีเงินรางวัลชิงชัยจำนวนมาก อาทิ ศึกบาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่าง 29 ต.ค.-1 พ.ย. ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 170 ล้านบาท)หรือ ศึกเอชเอสบีซี แชมเปียนชิป ที่เมืองเซียงไฮ้ ระหว่าง 5-8 พ.ย. ชิงเงินรางวัล 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240 ล้านบาท) รวมถึงศึกยูบีเอส ฮ่องกง โอเพน ที่ฮ่องกง ระหว่าง 12-15 พ.ย. ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 85 ล้านบาท) และ โอเมกา มิชชั่น ฮิลล์ส เวิลด์ คัพ ที่เมืองเซินเจิน ระหว่าง 26-19 พ.ย. ชิงเงินรางวัล 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 190 ล้านบาท) เป็นต้น

ทัวร์นาเมน์เหล่านี้มีโปรกอล์ฟชั้นนำระดับโลกตอบรับเข้าร่วมโชว์วงสวิงมากมาย อาทิ ฟิล มิกเคลสัน โปรมือ 2 ของโลกจะร่วมหวดบาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน รวมถึงศึกเอชเอสบีซี แชมเปียนชิป เช่นเดียวกับ ไทเกอร์ วูดส์ หมายเลข 1 ของโลก และ ยาง ยอง อึน เจ้าของแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิป ซึ่งจะเดินทางไปสบทบที่เมืองเซียงไฮ้

ด้าน คีย์ ลา ฮาน ประธานเอเชียน ทัวร์ แสดงความเห็นถึงโปรแกรมการแข่งขันช่วงเวลาดังกล่าวว่า "รายการใหญ่ๆเหล่านี้จะแสดงให้เห็นถึงส่วนดีที่สุดของวงการกอล์ฟเอเชีย มันจะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและจะช่วยตัดสินอันดับผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ ซึ่งปัจจุบัน ธงชัย ใจดี โปรชาวไทยรั้งอันดับ 1 อยู่ โดยเงินรางวัลมากมายที่รออยู่ทำให้การชิงชัยเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของเอเชียนทัวร์ ประจำปี 2009 ยังคงเปิดกว้างสำหรับทุกคน"

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับนักกอล์ฟระดับโลกซึ่งรวมถึง ไทเกอร์ วูดส์, ฟิล มิกเคลสัน และยาง ยอง อึน แชมป์เมเจอร์ชาวเอเชียคนแรก มันเป็นการแข่งขันอันยิ่งใหญ่สำหรับผู้เล่นของเราที่จะได้มีโอกาสดวลกับโปรกอล์ฟชั้นนำเหล่านี้ อีกทั้งทัวร์นาเมนท์เหล่านี้จะช่วยกระตุ้นความสนใจของแฟนกอล์ฟและผู้ชมทางโทรทัศน์ทั่วโลก ขณะเดียวกันก็จะแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอันยอดเยี่ยมของวงการกอล์ฟเอเชีย" ประธานเอเชียน ทัวร์ ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น