xs
xsm
sm
md
lg

‘อาเหยา’ ดีใจยื่นมือช่วย ‘ชาร์คส’ พ้นวิกฤติการเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนรู้สึกดีใจยิ่งที่ได้ยื่นมือช่วยเหลือ เซียงไฮ้ ชาร์คส ทีมบ้านเกิดในลีกซีบีเอ (CBA) เพื่อให้พ้นจากวิกฤติทางการเงิน
เหยา มีส่วนช่วยต้นสังกัดเก่าแล้ว
เซียงไฮ้ ชาร์คส ประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนักในรอบ 14 ปี ทำให้สุ่มเสี่ยงไม่ได้เข้าร่วมยัดห่วงในลีก CBA ฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มในเดือนพฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ตามล่าสุด “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำรายงานว่า เหยา หมิง ยื่นมือให้ความช่วยเหลือต้นสังกัดเก่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย เหยา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เซียงไฮ้ ทีวี” สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น หลังจากกลายเป็นเจ้าของทีมร่วม “ผมเติบโตมากับเมืองแห่งนี้ (เซียงไฮ้) และก็กลายเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพกับทีมนี้ (ชาร์คส) ดังนั้นผมจึงหวังว่าจะสามารถช่วยอะไรทีมได้บ้าง”

ด้าน นายหยู่ เฉิน หัวหน้าสำนักการกีฬานครเซียงไฮ้ เผยบ้าง “ความเห็นอกเห็นใจของ เหยา มีผลช่วยทีม ความสำเร็จในวงการบาสเกตบอล ประสบการณ์และวิสัยทัศน์ที่เขาได้รับจาก NBA มาเจ็ดปี เราจึงเชื่อว่า เหยา จะจัดสรรอะไรได้ลงตัวในการมาเทคโอเวอร์ทีม”

สำหรับ เหยา ลงเล่นให้ ชาร์คส ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นก่อนพาทีมคว้าแชมป์ในปี 2001/02 และก็ถูก ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ดราฟท์เข้า NBA เป็นคนแรกในปี 2002 โดยเซ็นเตอร์วัย 28 ปี เป็นผู้ที่ให้ความบันเทิงที่ร่ำรวยที่สุดของจีน จากผลสำรวจของนิตยสาร “ฟอร์บส” รายได้เมื่อปี 2008 ประมาณการไว้ที่ 388 ล้านหยวน (ราว 1,900 ล้านบาท) ซึ่งการมาถือหุ้นทีมชาร์คส “Little Giant” คาดว่าต้องลงขันช่วยทีมตกปีละ 20 ล้านหยวน (100 ล้านบาท) จากรายงานของหนังสือพิมพ์บิซิเนส นิวส์ ของจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น