xs
xsm
sm
md
lg

‘เลิฟ’ อ้างอินทรีเหล็กล้าอุ่นเกือกแค่บุกเจ๊าจีน 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยอาคิม เลิฟ กุนซือ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี อ้างเด็กค่อนข้างล้าจึงบุกทำได้แค่ไล่เสมอ จีน 1-1 ในฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
ลาห์ม เจอพัวพันจากแข้งมังกร
เสร็จศึกบุนเดสลีกาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ โยอาคิม เลิฟ นำพลพรรค “อินทรีเหล็ก” บินไปอุ่นเกือกกับ จีน ที่เซียงไฮ้ สเตเดียม โดยผู้มาเยือนจัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มีทาง มาริโอ โกเมซ ล่าตาข่ายร่วมกับ ลูคัส โพดอลสกี ขณะที่เจ้าถิ่นนำโดย เฉิง จื้อ และ เกา หลิน

เริ่มเกมการแข่งขันแค่ 5 นาที แฟนๆ “มังกร” ได้เฮลั่นสนามเมื่อทีมรักออกนำเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ เห่า จุนหมิน ฝ่าด่าน โรเบิร์ต ฮูธ กองหลังร่างใหญ่เข้าไปยิงบอลผ่านมือ โรเบิร์ต เอ็งเค แต่สามนาทีถัดมา เยอรมนี ตามเสมอ 1-1 ทันควัน บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เปิดให้ ลูคัส โพดอลสกี ซัดไม่เหลือ และนี่ก็เป็นประตูที่ 33 ในนามทีมชาติของ “โพลดี” อีกด้วย

จากนั้นเกมก็ดำเนินไปเรื่อยๆ มาเรียงๆ ตามสไตล์แมตช์กระชับมิตร เลิฟ เปิดโอกาสให้ คาเคา กองหน้าบราซิเลียนของ “ม้าขาว” สตุดการ์ท ซึ่งได้สัญชาติมาเล่นให้เยอรมนี ลงสนามด้วยในครึ่งหลังแทนที่ โกเมซ แต่ครบ 90 นาที ไม่มีสกอร์เพิ่มเติมจึงเสมอกันไป โดยหลังเสร็จแมตช์นี้ “อินทรีเหล็ก” เตรียมบินต่อไปยังดูไบ เพื่ออุ่นแข้งกับ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในวันอังคารหน้า

ภายหลังการแข่งขัน เลิฟ ออกมาเผยผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “บางทีแฟนๆ อาจไม่มีความสุขกับผลการแข่งขัน แต่ผู้เล่นของผมก็พยายามที่สุดแล้ว พวกเขาเพิ่งจบซีซั่นกันมา ยังต้องการเวลาบ้าง อีกทั้งผมไม่คาดคิดว่าจีนจะเล่นได้ดีขนาดนี้”

ด้าน จุนหมิน ผู้ทำประตูให้จีน เผยกับ “ซีซีทีวี” (CCTV) สื่อแดนมังกร “การทำประตูได้ไม่สำคัญเท่ากับการสร้างความมั่นใจให้แฟนๆ อีกครั้ง เราต้องเล่นกับทีมที่แกร่งอย่าง เยอรมนี นี่ถือเป็นบทเรียนของเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น