xs
xsm
sm
md
lg

"เสือใต้" ถูกตีเสมอ 2-2 ประเดิมบุนเดสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าประเดิมสนามไม่สวยเมื่อถูก "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก บุกมาตามตีเสมอ 2-2 ถึงถิ่น อารีอันซ์ อารีนา ในแมตช์ประเดิมสนามบุนเดส ลีกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา นัดเปิดฤดูกาล
บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ฮัมบูร์ก เอสวี

บาเยิร์น มิวนิค เสมอ ฮัมบูร์ก 2-2
เกมนัดเปิดสนามบุนเดสลีกา "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า ลงสนามเอาฤกษ์ก่อนเลย แต่เกมนี้ เจอร์เกน คลินส์มันน์ กุนซือคนใหม่ของทีมพลาดการใช้งานสองแนวรุกสำคัญอย่าง ฟรองค์ ริเบรี และ ลูกา โทนี ที่ได้รับบาดเจ็บ อยางไรก็ตาม เสือใต้ ยังมีทัพนักเตะที่แข็งแกร่งมาทดแทนได้ สำหรับเกมนี้สองกองหน้าสำคัญของทีมอย่าง มิโรสลาฟ โคลเซ และ ลูคัส โพดอลสกี ลงล่าตาข่ายแนวรุก ด้าน "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ก็มีกุนซือใหม่เช่นกันคือ มาร์ติน โยล แต่ซีซั่นนี้ความแข็งแกร่งของทีมลดลงไปเมื่อขาย ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท เพลย์เมกเกอร์ชาวดัตช์ออกไปแล้ว ทำให้เกมรุกต้องฝากความหวังไว้ที่ อิวิกา โอลิช ดาวยิงร่างเล็กชาวโครแอต
เจอร์เกน คลินส์มันน์ สะใจจังหวะลูกทีมทำประตูขึ้นนำ
เกมครึ่งแรก หลังจากผ่าน 4 นาทีเป็นทีมเยือน ฮัมบูร์ก มีโอกาสก่อนจากจังหวะ โอลิช ได้ยิงด้วยซ้ายบริเวณริมเขตโทษแต่ยังไม่เป็นประตูและอีก 5 นาทีต่อมาก็มีโอกาสอีกครั้งจากการยิงของ โทรชอฟสกี แต่บอลก็หลุดเสาไปอีก ขณะที่โอกาสแรกของ บาเยิร์น ก็เป็นประตูทันทีในนาทีที่ 12 เมื่อ ชไวน์สไตเกอร์ ยิงด้วยขวาริมเขตโทษด้านซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปให้ บาเยิร์น นำ 1-0

หลังจากทำประตูขึ้นนำเพียง 3 นาที เจ้าถิ่นก็หนีห่างออกไปอีกเมื่อมาได้ลูกจุดโทษและเป็น ลูคัส โพดอลสกี สังหารเข้าไปให้ บาเยิร์น นำ 2-0 ด้าน ฮัมบูร์ก ปรับเกมมาเล่นบุกมากขึ้นและได้ลูกฟรีคิกนอกกรอบหลายครั้ง จนในที่สุดก็มาทำประตูตีไข่แตกจนได้ในนาที 26 จากการโหม่งจ่อๆของ เกร์เรโร ในกรอบเขตโทษทำให้ ฮัมบูร์ก ไล่ตามมา 2-1 หลังจากนั้นอีก 3 นาที ฮัมบูร์ก เกือบได้ประตูตีเสมอ เมื่อ ยาโรลิม เปิดบอลมาให้ โทรชอฟสกี ตวัดยิงด้วยซ้ายบริเวณริมเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย ฮัมบูร์กเปลี่ยนตัวเป็นคนแรกส่ง กาย เดเมล ลงมาแทน เจอโรม บัวเต็ง ที่ได้รับบาดเจ็บ เมื่อถึงนาที 33 เจ้าถิ่นได้โอกาสทำประตูบ้างหลังจากห่างหายไประยะหนึ่งเมื่อ โพดอลสกี ได้ยิงด้วยซ้ายทิศทางการพุ่งของบอลได้ลุ้นทีเดียวแต่ก็แค่เฉี่ยวเสาออกไปเล็กน้อยและก่อนหมดเวลา 5 นาที โคลเซ ได้ยิงเป็นครั้งแรกของเกมแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปอีกทำให้จบครึ่งแรก บาเยิร์น นำ 2-1
เกร์เรโร ยิงประตูให้ ฮัมบูร์ก ไล่มา 2-1
เกมครึ่งหลัง ฮัมบูร์ก มาได้ลูกเตะมุมในนาทีที่ 50 และเป็น อิวิกา โอลิช ได้ยิงจากกึ่งกลางของกรอบเขตโทษแต่หลุดเสาด้านซ้ายออกไปอีก ด้าน บาเยิร์น ตอบโต้กลับบ้างในอีก 5 นาทีต่อมา เมื่อ ฟาน บอมเมล ผ่านเข้ากลางมาให้ โพดอลสกี ซัดเต็มๆ แต่ไม่ผ่านมือ แฟรงค์ โรสท์ นายด่านสิงห์เหนือ หลังจากจังหวะนี้เองที่ ฮัมบูร์ก โต้กลับและเป็น โอลิช กองหน้าของทีมที่หลุดเข้าไปโดนทำฟาวล์ในเขตโทษของเจ้าถิ่น กรรมการเป่าจุดโทษทันที โทรชอฟสกี สังหารไม่พลาดทำให้ ฮัมบูร์ก ตามตีเสมอ 2-2

เกมผ่านหนึ่งชั่วโมง โพดอลสกี พยายามแก้ตัวแต่ลูกยิงของกองหน้าอินทรีเหล็กก็ติดตัวผู้เล่นกองหลังของ ฮัมบูร์ก ออกหลังไปอีก ทีมเยือนเกือบพลิกขึ้นนำเมื่อ ยาโรลิม จ่ายให้ ปิตรอยปา ยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว เกมรุกของเจ้าถิ่นเริ่มตื้อ คลินส์มันน์ ตัดสินใจส่ง ทิม โบรอฟสกี ลงมาแทน สไวน์สไตเกอร์ ที่เริ่มหายไปจากเกม

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย โบรอฟสกี ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมามีบทบาทในเกมรุกของ บาเยิร์น หลายจังหวะเช่นการจ่ายบอลทะลุแผงหลังของ ฮัมบูร์ก เข้าไปให้ โคลเซ สอดเข้ามารับ แต่กองหน้าจอมโขกก็อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนแล้ว หลังจากนี้ เจ้าถิ่นทำเกมบุกอย่างต่อเนื่องและก่อนหมดเวลา 4 นาที ลูซิโอ กองหลังเลือดแซมบ้าเติมเกมขึ้นมาโหม่งบริเวณกึ่งกลางเขตโทษแต่บอลเสยข้ามคานออกไปอีกเหมือนเดิม สุดท้ายทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาทีเสมอกัน 2-2
รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บาเยิร์น มิวนิค :
มิเชล เรนซิง , แฟร์ไรรา ลูซิโอ , ฟิลิปป์ ลาห์ม , คริสเตียน เลลล์ , แดนนี ฟาย บุยเตน , มาร์ก ฟาน บอมเมล , เซ โรแบร์โต , บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ , โทนี ครูส , มิโรสลาฟ โคลเซ , ลูคัส โพดัลสกี
ฮัมบูร์ก เอสวี : แฟรงค์ โรสท์ , แบรนด์ ไรน์ฮาร์ดท์ , โยริส มาไธจ์เซน , เจอโรม บัวเต็ง , ไนเจล เดอ ยอง , ปิเตอร์ โทรชอฟสกี , ดาวิด ยาโรลิม , คอลลิน เบนจามิน , โจนาธาน ปิตรอยปา , โฮเซ เปาโล เกร์เรโร , อิวิกา โอลิช
กำลังโหลดความคิดเห็น