xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี’ รับเหรียญทองโอลิมปิกสำคัญกว่าแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ยอมรับการคว้าเหรียญทองกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในโอลิมปิกเกมส์ ที่จีน เดือนหน้านี้ มีความสำคัญต่อเขามากกว่าแชมป์ NBA กับต้นสังกัดเสียอีก
โคบี หวังคว้าเหรียญทองเพื่อชาติ
ปฏิเสธการเข้าร่วมประลองความแม่นยำในกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติมาโดยตลอด คราวนี้ โคบี ไบรอันท์ ขอสวมยูนิฟอร์ม “น้ำเงิน-แดง-ขาว” ลงไปไล่ล่าเหรียญทองกับผองเพื่อน “ดรีมทีม” ชุดตะลุยปักกิ่งเกมส์ 2008 ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้

โดยตอนนี้ สหรัฐฯ บินมาอุ่นมือที่มาเก๊า 2 เกม ก่อนไปอุ่นเครื่องอีกสองแมตช์ทิ้งทวนที่เมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน จากนั้นเตรียมประเดิมสนามศึกบาสเกตบอลชาย ในกีฬาโอลิมปิกกับเจ้าถิ่น จีน คืนวันอาทิตย์ที่ 10 ส.ค.

ซึ่ง โคบี ไบรอันท์ ออกมาตอบคำถามบรรดานักข่าวที่มาเก๊า เมื่อช่วงสายวันอังคารตามวัน-เวลาท้องถิ่น และเมื่อถูกถามว่าอะไรสำคัญกว่ากันระหว่าง เหรียญทอง กับ แชมป์ NBA ยอดชู้ตติ้งการ์ด กล่าวสวนขึ้นมาทันที “แน่นอนว่าต้อง เหรียญทอง”

“เมื่อคุณลงเล่นให้ทีมชาติของคุณ มันเป็นอะไรที่มากกว่าเดิมพัน ผมคิดว่าการที่คุณลงเล่นในเกมชิงแชมป์ NBA คุณเล่นเพื่อแบรนด์ (ต้นสังกัด) คุณเล่นกับแรงจูงใจ และก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองหรืออะไรนอกจากนั้น แต่เมื่อคุณอยู่ในยูนิฟอร์มสหรัฐฯ มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่า คุณเป็นตัวแทนของประเทศที่ต้องแข่งกับประเทศอื่น ต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าคุณนั้นสุดยอด นี่เป็นเหตุผลที่ผมให้น้ำหนักกับตรงนี้มากกว่า” โคบี ที่จะอายุครบ 30 ปีในวันที่ 23 ส.ค.กล่าวต่อ

สำหรับ สหรัฐฯ ผิดหวังได้แค่เหรียญทองแดงในเอเธนส์เกมส์ 2004 และการชิงแชมป์โลก 2006 ทำให้แน่นอนว่า “ดรีมทีม” ไม่มีเป้าหมายอื่นใดในการมาเยือนถิ่นแดนไม้ไผ่ นอกเหนือจากการกลับไปกระชากเหรียญทองมาคล้องคออีกครั้ง

ซึ่งตรงนี้ โคบี รับว่าแบกความกดดันอยู่ไม่น้อย “เรามาที่นี่ด้วยความกังวลใจเหมือนกัน มีภารกิจให้ต้องคิดหนัก เพราะนี่เป็นโอกาสแห่งชีวิตของคุณก็ว่าได้ ดังนั้นจึงเกิดความวิตกขึ้นมา คุณไม่รู้วิธีเอามันออกไปหรอก แค่ลงไปสนุกกับมันก็เท่านั้น”

นอกจากนี้นักข่าวยังถามถึงเรื่องที่ โคบี ขอฝืนอาการเจ็บนิ้วลงลุย “ปักกิ่งเกมส์” ก่อนผ่าตัดหลังเสร็จศึก และผู้เล่นทรงคุณค่าลีก NBA เมื่อฤดูกาลก่อนตบท้าย “ผมจะเข้ารับการผ่าตัดในอีกไม่นานนี้ หลังจากที่ผมกลับไปและก็หวังว่าอาการเจ็บของตัวเองจะหายโดยไว แต่ตอนนี้เราต้องเดินหน้าพูดกันถึงความพร้อมตรงนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น