xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล-เฟเดอเรอร์-ยอโควิช’ การันตีหวดมาสเตอร์สคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล แชมป์วิมเบิลดันสดๆ ร้อนๆ เตรียมจูงมือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก และโนวัค ยอโควิช ไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์ มาสเตอร์ส คัพ ที่จีน ช่วงปลายปีนี้
นาดาล เตรียมล่าแชมป์มาสเตอร์ส คัพ
ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส มาสเตอร์ส คัพ ประจำปี 2008 ที่เซียงไฮ้ ประเทศจีน ออกมายืนยันแล้วว่า 3 มือวางหัวแถวของโลกทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์), ราฟาเอล นาดาล (สเปน) และโนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย) ได้สิทธิเข้าประชันแร็กเก็ตรายการนี้แน่นอนแล้วระหว่างวันที่ 9-16 พฤศจิกายน

โดย แบรด ดรีเวทท์ ผู้อำนวยการประจำทัวร์นาเมนต์มาสเตอร์ส คัพ ออกมาเผย “วิเศษไปเลยที่เห็น 3 สุดยอดนักเทนนิสอย่าง ราฟา,โรเจอร์ และโนวัค ผ่านเข้ามาเล่นที่นี่อีกครั้งในปีนี้ เซียงไฮ้ 2008 คงสนุกตื่นเต้น ท้ายที่สุดอาจเป็นการแย่งชิงกันเป็นมือ 1 ของโลกในช่วงปลายปีนี้ด้วย”

ด้าน นาดาล มือ 2 ของโลกกล่าวบ้าง “ผมได้รับทราบแล้วว่าตัวเองได้เข้าไปแข่งมาสเตอร์ส คัพ ที่เซียงไฮ้ ผมมีความสุขกับการมีส่วนร่วมอีกครั้งแม้ผมยังไม่เคยชนะเลยที่นี่ แต่ผมก็มองไปถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นช่วงปลายปี ผมคงพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดทว่ามันก็ไม่ง่ายเลย”

โดย นาดาล ถือเป็นนักเทนนิสคนแรกต่อจาก บียอร์น บอร์ก (สวีเดน) ตั้งแต่ปี 1980 ที่สามารถผงาดคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น และวิมเบิลดัน สองแกรนด์สแลมสำคัญได้ภายในปีเดียวกัน ซึ่งก็ทำให้ “คิง ออฟ เคลย์” มีคะแนนสะสมในระบบแชมเปี้ยนเรซของเอทีพี ทัวร์ นำเป็นอันดับ 1 ที่ 955 คะแนน จากการกวาดไปแล้ว 6 แชมป์ในฤดูกาลนี้ (สถิติปีนี้ชนะ 56 แพ้ 7 แมตช์)

ส่วน เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่ามาสเตอร์ส คัพ 2 สมัยซ้อน (แชมป์ 4 จาก 5 ปีหลังสุด) ยังควานหาแชมป์แกรนด์สแลมแรกของซีซั่นนี้ไม่เจอ แต่ก็มีคะแนนในแชมเปี้ยนเรซอยู่ที่ 685 คะแนน ตามมาด้วย ยอโควิช มือ 3 ของโลกดีกรีแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่มีตุนในกระเป๋า 649 คะแนน

สำหรับการดวลลูกสักหลาด มาสเตอร์ส คัพ แต่ละปีจะนำเอาสุดยอดนักเทนนิส 8 คนมาประชันฝีมือกัน โดยมือวาง 7 อันดับแรกของโลกหลังจบทัวร์นาเมนต์ปารีส มาสเตอร์ส ในเดือนตุลาคม ได้สิทธิคว้าตั๋วมาร่วมแข่งขันที่จีน ส่วนอีกหนึ่งโควตาเว้นให้แชมป์แกรนด์สแลม มือวางในท็อป 20 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น