xs
xsm
sm
md
lg

‘ราชาคอร์ตดิน’ ไม่คาดฝันสยบ ‘เฟด-เอ็กซ์’ ง่ายดาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ราชาคอร์ตดินเจ้าของตำแหน่งแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัยติดต่อกัน รับไม่คาดฝันเหมือนกันว่าสามารถล้ม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกได้อย่างง่ายดาย 3-0 เซต
นาดาล ชื่นชมโทรฟี่แชมป์ในห้องแต่งตัว
“คิง ออฟ เคลย์” ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 2 ของโลกชาวสเปนประกาศศักดาคว่ำ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ 3-0 เซต 6-1, 6-3, 6-0 ใช้เวลาการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเฟรนช์ โอเพ่น ประจำปี 2008 ไปเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 48 นาที

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล ที่ก้าวขึ้นไปเทียบ บียอร์น บอร์ก ตำนานนักเทนนิสชาวสวีดิชที่คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัยติด ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ผมไม่คาดว่าแมตช์จะออกมาแบบนี้ ผมคิดว่าตัวเองเล่นเทนนิสได้เกือบสมบูรณ์แบบ ประกอบกับทาง โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) ผิดพลาดเองมากกว่าปกติ ”

“ ผมสามารถปรับการเล่นได้ดีกว่าเมื่อปีก่อน สามารถคุมแต้มได้มากขึ้น เล่นได้ดุดันกว่าที่เคยทำได้ ผมเล่นได้ทั้งในและนอกพื้นที่ของสนาม ไม่ใช่ปักหลักอยู่หลังเบสไลน์ห่าง 2 เมตร อีกทั้งยังปรับปรุงเรื่องลูกสไลด์ เปลี่ยนทิศทางของบอล มีการตีแฟลตโดยเฉพาะแบ็กแฮนด์ที่ดีขึ้น ” นักหวดจากมายอร์กาวัย 22 ปีทิ้งท้าย

ด้าน เฟเดอเรอร์ เผยบ้างหลังต้องตามหาแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น อยู่ต่อไป “ ผมหวังว่าตัวเองจะทำได้มากกว่า 4 เกมแต่ ราฟาเอล (นาดาล) แข็งแกร่งมากยิ่ง เขาโดดเด่นจริงๆ ในทัวร์นาเมนต์นี้ ไม่เคยมีใครสุดยอดแบบนี้มาก่อนนับตั้งแต่ บียอร์น (บอร์ก) ผมขอแสดงความยินดีกับเขาด้วย ส่วนตัวผมเองนั้นยังถือว่ามีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม แม้พ่ายแพ้ในนัดชิงแต่ปีหน้าผมจะพยายามอีกครั้ง ”
กำลังโหลดความคิดเห็น