xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ทาบ “บอร์ก” ผงาดแชมป์เฟรนช์ฯ 4 สมัยซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กับท่าฉลองชัยประจำตัว
ในที่สุด "ราฟาเอล นาดาล" ราชันคอร์ตดินจากแดนกระทิงดุ ก็สามารถทำสถิติเทียบเท่า "บียอร์น บอร์ก" ตำนานเทนนิสชาวสวีเดน สำเร็จ หลังปราบ "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" หวดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิสเป็นคำรบที่ 3 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น และผงาดครองแชมป์ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 4 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายการผลการแข่งขันเทนนิสแกรนด์ สแลมลำดับที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพ่น 2008” ณ สนามโรลองด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประจำวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" มือ 1 โลกชาวสวิส กับ "ราฟาเอล นาดาล" แชมป์ 3 สมัย ปรากฏว่า นาดาล ยังสามารถรักษาสถิติไม่แพ้ใครบนโรลองด์ การ์รอส เอาไว้ได้ หลังคว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 28 เหนือ เฟดเอ็กซ์ 3 เซตรวด 6-1, 6-3, 6-0 ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 48 นาที

โดยในเซตแรก สิงห์ถนัดซ้ายจากสเปน ยังคงโชว์ผลงานได้สมราคาแชมป์เก่า หลังเก็บชัยไปได้อย่างง่ายดาย 6-1 และแม้ เฟดเอ็กซ์ จะกลับมาฮึดขึ้นมาได้บ้างในเซตที่สอง ด้วยการได้เบรกพ้อย ขณะที่เสมอกันอยู่ 3-3 ทว่าเจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 12 สมัย ก็ไม่สามารถตีตื้นได้สำเร็จ โดนปราบไปอีก 6-3 ก่อนที่ในเซตที่สาม นาดาล จะโชว์ความเหนือชั้น ด้วยการเอาชนะไปได้ชนิดที่ไม่เสียเลยสักเกม ผงาดคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน เทียบเท่า "บียอร์น บอร์ก" อดีตนักเทนนิสชาวสวีเดน ที่เคยทำได้ในปี 1978-81

นอกจากนี้ ชัยชนะที่ได้มาแบบไม่ยากเย็นของนาดาล ยังนับเป็นชัยชนะในรอบชิงชนะเลิศที่เสียเซตน้อยที่สุด นับตั้งแต่ "กิลเยร์โม่ วิลาส" เสียเพียง 3 เกม ให้กับ "ไบรอัน กอตต์ฟราย" เมื่อปี 1977

สำหรับ เฟดเอ็กซ์ กับ นาดาล ก่อนหน้านี้ ทั้งคู่เคยพบกันในรอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพ่น มาแล้ว 2 ครั้ง คือ เมื่อปี 2006 และ 2007 ซึ่งก็เป็นแรกเก็ตสวิส ที่ผูกปีพ่ายมาตลอด เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในปีนี้
เฟดเอ็กซ์ อกหักเป็นครั้งที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น