xs
xsm
sm
md
lg

เดิมพันมือ 2 โลก “นาดาล” ชน “ยอโควิช” รอบรองเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล
การแข่งขันเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น รอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ในวันนี้ นอกจากจะการเฟ้นหา 2 ยอดฝีมือเพื่อเข้าไปชิงชัยกันในรอบสุดท้ายของศึกแกรนด์ สแลมรายการที่ 2 ของปี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ การพบกันเองระหว่าง ราฟาเอล นาดาล กับ โนวัค ยอโควิช ยังถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่มีตำแหน่งมือ 2 โลกเป็นเดิมพันอีกด้วย

ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น ณ สนามโรลองด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในประเภทชายเดี่ยว โดยคู่แรกที่จะลงสนามในเวลา 13 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล แชมป์ 3 สมัย และ มือ 2 ของโลกชาวสเปน กับ โนวัค ยอโควิช แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น และ มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย

สำหรับการดวลกันระหว่าง นาดาล กับ ยอโควิช นั้นนอกจากจะเป็นการเอาชนะกันเพื่อก้าวเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน การลงสนามครั้งนี้ของพวกเขายังมีเก้าอี้มือ 2 โลก เป็นเดิมพันอีกด้วย ซึ่งหากนาดาล สามารถปราบ เต็ง 3 จากเซอร์เบียได้ เขาก็จะยังคงรั้งตำแหน่งมือ 2 โลกเอาไว้ได้ รวมถึงจะเข้าไปลุ้นคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันต่อไป ขณะที่ ยอโควิช หากเกมนี้สามารถโค่นราชันคอร์ตดินสำเร็จ เขาก็จะหยุดสถิติการครองมือ 2 โลกอันยาวนานกว่า 150 สัปดาห์ของนาดาล พร้อมขึ้นไปนั่งแท่นแทนทันที

อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากสถิติการพบกันมาทั้งหมด 10 ครั้ง ยอโควิช ยังเป็นรองหวดกล้ามโตจากแดนกระทิงดุ โดยแพ้ไป 7 ครั้ง และสามารถคว้าชัยมาได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น นอกจากนี้ นาดาล ซึ่งครองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 3 สมัยซ้อน ยังสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมบนสนามโรลองด์ การ์รอส ด้วยการคว้าชัยติดต่อกันยาวนานถึง 26 นัดแล้ว แถมยังเป็นการเอาชนะที่ไม่ต้องเล่นนานถึง 5 เซตอีกด้วย

ขณะเดียวกันในปีนี้ ราชันคอร์ตดินจากสเปน ยังเพิ่มความน่ากลัว ด้วยผลงานเสียเพียง 25 เกม จากการลงเล่น 5 แม็ตซ์ที่ผ่านมา
ยอโควิช
ทว่าแม้จะตกเป็นรอง ยอโควิช ก็ยังกล่าวด้วยความมั่นใจว่า “เขาเป็นนักเทนนิสที่แข็งแกร่งและมีความอดทน และนี่ก็ยังเป็นสนามที่เขาถนัดอีกด้วย แต่ผมไม่ต้องการลงสนาม เพื่อแค่ว่าทำผลงานให้ดีที่สุด ผมต้องการคว้าชัยชนะ”

ส่วนทางด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 1 โลกชาวสวิส และเจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 12 สมัย ซึ่งมีเพียงรายการเฟรนช์ โอเพ่นเท่านั้นที่เขายังไม่เคยได้สัมผัส จะลงสนามต่อจากคู่ของนาดาลกับยอโควิช พบกับ กาเอล มงฟิลส์ ดาวรุ่งฝรั่งเศสและมืออันดับที่ 59 ของโลก

สำหรับ มงฟิลส์ เขาถือเป็นมืออันโลกที่ต่ำที่สุด ที่ก้าวเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศสำเร็จ นับตั้งแต่ อังเดร เมดเวเดฟ มืออันดับที่ 100 ของโลกจากยูเครน เคยทำได้เมื่อปี 1999 นอกจากนี้ ยังนับเป็นนักเทนนิสฝรั่งเศสคนแรก ที่สามารถทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ นับตั้งแต่ปี 2001 อีกด้วย

โดยสถิติการพบกันของคู่นี้ ในปีนี้ทั้งคู่เจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งก็เป็นเฟดเอ็กซ์ ที่คว้าชัยมาครองได้หมดทุกครั้ง และถึงจะถูกข่มแทบจะทุกด้าน แต่ มงฟิลส์ ก็ยังกล่าวด้วยความมาดมั่นว่า "ผมยังไม่บรรลุจุดประสงค์ของตัวเอง แม้จะเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ แต่นี่ยังไม่ใช่เป้าหมายสุดท้ายของผม”
กำลังโหลดความคิดเห็น