xs
xsm
sm
md
lg

“อนา” แย้มไม่กล้าฝันแชมป์ แม้ฟอร์มเฉียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา อิวาโนวิช
อนา อิวาโนวิช มือวางอันดับ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย แย้มยังไม่คิดถึงการคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น แม้จะมีฟอร์มการเล่นที่เฉียบขาด หลังพิชิตคู่แข่งมาได้ 2-0 เซตรวด ชนิดไม่เสียเกม แถมใช้เวลาเพียง 54 นาที

หลังจากปราบ เปตรา เชตคอฟสก้า มือไร้อันดับจากเช็ก ไปแบบขาดลอย 2-0 เซต 6-0, 6-0 ในการแข่งขันรอบ 4 ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อนา อิวาโนวิช รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ก็ได้รับจับตามองให้เป็นตัวเต็งที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ในปีนี้ เนื่องจากไม่มี จัสติน เอแน็ง อดีตแชมป์ 3 สมัย ที่อำลาวงการไปแล้วเมื่อพฤษภาคม อีกทั้งตัวเต็ง อย่าง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ และ วีนัส วิลเลี่ยมส์ ต่างก็หลุดวงโคจรลุ้นแชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว จะเหลือก็เพียง มาเรีย ชาราโปว่า ที่ฟอร์มยังไม่แจ่มเท่าไรนัก ส่วน เยเลน่า แยนโควิช เพื่อนร่วมชาติ ก็มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่

อย่างไรก็ตาม อิวาโนวิช กลับไม่มองว่า สิ่งเหล่านี้เป็นข้อได้เปรียบของเธอ เพราะยังมีศึกหนักรอเธออยู่อีกมากมายก่อนที่จะถึงปลายทางในการลุ้นแชมป์ ซึ่งดาวรุ่งชาวเซิร์บ เผยว่า “การคว้าแชมป์เป็นสิ่งที่ฉันไม่อยากคิดในตอนนี้ แน่นอนว่า ตอนนี้ฉันรู้สึกดี และค่อนข้างมั่นใจในการเล่นในรอบต่อไป ( 8 คนสุดท้าย)”

“อย่างไรก็ตาม ฉันยังไม่ต้องการคิดมากในตอนนี้ แค่ต้องการเล่นเป็นเกมต่อเกมไป สนุกในการลงสนามเท่านั้นพอ” อิวาโนวิช เผย

นอกจากนี้ มือวางอันดับ 2 จากเซอร์เบีย ยังเผยถึงความมุ่งมั่นในการชิงตำแหน่งมือ 1 โลก ซึ่งมี ชาราโปว่า หวดสาวชาวรัสเซีย นั่งแท่นอยู่ในตอนนี้ ว่า “มันเป็นแรงกระตุ้นให้ฉันต้องเอาชนะในทุกๆ แม็ตซ์ รวมถึงการคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย เป้าหมายของฉันชัดเจน คือ การครองมือ 1โลก ซึ่งมันไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลยในทุกๆ สัปดาห์ แต่ฉันก็ต้องการมุ่งมั่นเป็นแม็ตซ์ต่อแม็ตซ์ไป”

สำหรับ อิวาโนวิช ซึ่งจะเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ แพ็ตตี้ ชไนเดอร์ มือวางอันดับ 10 จากสวิส จะมีโอกาสนั่งแท่นมือ 1 โลก แทน ชาราโปว่า ก็ต่อเมื่อเธอสามารถคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ได้สำเร็จ ขณะที่นางฟ้ามาเรีย ไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ ในการแข่งขันครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น