xs
xsm
sm
md
lg

‘ยอโควิช’ ควง ‘นาดาล’ เข้า 8 คนหวดเฟรนช์โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดเบอร์ 3 ของโลกควงคู่ “แชมป์เก่า” ราฟาเอล นาดาล กรุยทางเข้าไปเล่นในรอบ 8 คนสุดท้ายของศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น ประจำปี 2008 หลังต่างก็ผ่านด่านคู่แข่งมาด้วยกันแบบไม่ยากเย็นนัก
ยอโควิช ล่าแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี
ศึกเฟรนช์ โอเพ่น เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับ 2 ของปี 2008 ที่เคลย์คอร์ตในโรลองด์ การ์รอส ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประเภทชายเดี่ยวเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย

ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช ลงดวลกับ ปอล-อองรี มาติเยอ มือวางอันดับ 18 ของรายการความหวังแฟนๆ เจ้าถิ่น อย่างไรก็ตาม ยอโควิช อาศัยความแน่นอนหวดเอาชนะไปได้ทั้งสามเซต 6-4, 6-3, 6-4 ได้ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปชน เออร์เนสท์ส กูลบิส มือไร้อันดับจากลัตเวียที่ล้ม มิเชล ลอดรา อีกหนึ่งนักเทนนิสชาวฝรั่งเศส 3-0 เซต 6-4, 7-6 (7/4), 6-3

ภายหลังการแข่งขัน ยอโควิช ออกมาให้สัมภาษณ์ “ วันนี้ผมเสิร์ฟได้ดีเยี่ยม นี่เป็นเรื่องที่ผมอยากให้เกิดขึ้น และก็ถือเป็นแรงกระตุ้นในทัวร์นาเมนต์อย่างต่อเนื่องสำหรับตัวผมเอง ”

ด้าน ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปนเดินหน้าคว้าชัยใน “เฟรนช์ โอเพ่น” เป็นแมตช์ที่ 25 หลังเผด็จศึก เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก เพื่อนร่วมชาติมือ 22 ของรายการง่ายดายเกินคาด 3-0 เซต 6-1, 6-0, 6-2 เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเจอกับ นิโคลัส อัลมาโกร อีกหนึ่งนักหวดจากแดนกระทิงดุมือ 19 ที่พิชิตชัยเหนือ เฌเรมี ชาร์ดี มือ 145 ของโลกชาวฝรั่งเศส 3-0 เซต 7-6 (7/0), 7-6 (9/7), 7-5

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล ออกมาเผยถึงคู่ต่อกรในรอบต่อไปที่ชนะมากที่สุดบนเคลย์คอร์ตในฤดูกาลนี้ (24 แมตช์) “ นิโคลัส (อัลมาโกร) เป็นหนึ่งในคู่แข่งสุดหินบนคอร์ตดิน เขาชนะทั้งที่บราซิลและอคาปุลโก และก็เป็นรองแชมป์ที่บาเลนเซีย นี่จึงถือเป็นแมตช์ที่ยากสุดของผมในสัปดาห์นี้เลยก็ว่าได้ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น