xs
xsm
sm
md
lg

‘หวดมะกัน’ล้างอายสำเร็จ 5 ใน 10 ฉลุยรอบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพมะกันนำโดย เจมส์ เบล็ค
ในที่สุดทัพนักหวดสหรัฐฯ ก็สามารถล้างอายได้สำเร็จ หลัง 5 ใน 10 ตบเท้าผ่านรอบแรกศึกเฟรนช์ โอเพ่น ในปีนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ทิ้งผลงานสุดบู่ที่ร่วงตกรอบแรกทั้ง 9 รายเมื่อปีที่แล้ว เป็นแค่เพียงความทรงจำในอดีต

นับเป็นเรื่องขำขันที่มักนำมาล้อกันในวงสนทนาของคอเทนนิส ในกรณีที่ทัพนักหวดสหรัฐฯ พร้อมใจกันตกรอบแรก ในศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว ทั้ง 9 รายที่เข้าร่วมการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ทัพนักหวดจากเมืองลุงแซม ก็มาแก้ตัวสำเร็จ เมื่อ 5 ใน 10 สามารถล้างอาถรรพ์ผ่านรอบแรกไปได้เรียบร้อยแล้ว โดย 1 ในนั้น ซึ่งก็คือ เวย์น โอเดสนิก เป็นคนแรกที่ผลงานทะลุเข้าไปรอในรอบสาม หลังเอาชนะ ลี ฮุก เต็ก หวดมือ 1 จากเกาหลีใต้ ไปได้ 3-1 เซต 6-2, 4-6, 6-3, 6-2

“ผมไม่คิดเลยว่า ตัวเองจะเป็นนักเทนนิสอเมริกันคนแรกที่ทะลุเข้าถึงรอบสาม ซึ่งมันเยี่ยมมาก” โอเดสนิก มือ 106 ของโลก เผย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา “ที่ผ่านมา มีน้อยมากที่นักเทนนิสอเมริกันจะผ่านรอบแรก ดังนั้นนี่จึงเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก”

อย่างไรก็ตาม ในรอบต่อไปนับว่าเป็นงานหนักของโอเดสนิก ซึ่งจะต้องพบกับ โนวัค ยอโควิช แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น และเต็ง 3 ของรายการจากเซอร์เบีย ซึ่งมือ 106 ของโลก เผยว่า “ตอนนี้ ผมยังไม่อยากคิดถึงมัน และขอแค่ดื่มด่ำกับความสุขในช่วงเวลานี้ก่อน”

สำหรับนักหวดสหรัฐฯ คนอื่นๆ เจมส์ เบล็ค จะลงสนามพบกับ เออร์เนสต์ส กูลบิส จากลัตเวีย ในการแข่งขันรอบสอง วันนี้ เช่นเดียวกับ มาร์ดี้ ฟิช ที่จะดวลกับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลกชาวออสเตรเลีย ขณะที่ ร็อบบี้ จิเนปรี จะพบกับ อิกอร์ อันดรีฟ มือ 27 จากรัสเซีย และ บ็อบบี้ เรย์โนลด์ส จะดวลกับ นิโคลัส ลาเพนต์ติ จากเอกวาดอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น