xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” พอใจผลงานหลังลิ่วรอบ 3 สบาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย เผยพอใจผลงานหลังผ่านเข้าสู่รอบ3 ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น เป็นคนแรก จากการเอาชนะ มิเคล อังเกล โลเปซ ฌอง มือควอลิฟายจากสเปน 3-0 เซต 6-1, 6-1, 6-3 ในการแข่งขันรอบ 2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวเอพี

แม้จะผ่านรอบแรกมาได้แบบเหงื่อตก ทว่า โนวัค ยอโควิช หวดดาวรุ่งจากเซอร์เบีย และเต็ง 3 ของรายการ ก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังเอาชนะ มิเคล อังเกล โลเปซ ฌอง มือควอลิฟายจากสเปน ไปได้แบบสบายมือ 3-0 เซต 6-1, 6-1, 6-3

ซึ่งหลังเกม ยอโควิช ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ไม่เสมอไปที่จะมีแม็ตซ์ง่ายๆ โดยเฉพาะในทัวร์นาเมนต์ยาวๆ เช่นนี้ ถ้าคุณมีโอกาสพิชิตชัยได้ง่าย ก็จะเซฟพลังงานได้มาก และจะเป็นผลดีในการเล่นแม็ตซ์ต่อๆ ไป”

ย้อนไปแม็ตซ์แรก ที่ ยอโควิช ต้องพบกับงานหนักในการสยบ เดนิส กรีเมลเมเยอร์ มือ 64 ของโลกจากเมืองเบียร์ 3-1 เซต 4-6, 6-3, 7-5, 6-2 โดยใช้เวลาหวดกันไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมงกว่า ซึ่ง แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เผยว่า “ผมต้องการให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดีเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่บางครั้งมันก็ไม่เป็นไปตามที่คิด อย่างในการแข่งขันรอบแรก ผมไม่ได้เล่นในเกมที่ดีที่สุดของตัวเอง และต้องพบกับงานยาก”

อย่างไรก็ตาม หวดเลือดเซิร์บ วัย 21 ปี ซึ่งมักมองโลกในแง่ดี กล่าวต่อว่า “แต่ในบางครั้งการได้เล่นแม็ตซ์ยาวๆ ก็ดีเหมือนกัน เพราะมันจะช่วยให้คุณรู้สึกคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมของสนาม”

ขณะที่ ราฟเอล นาดาล แชมป์ 3 สมัยชาวสเปน ซึ่งเพิ่งประเดิมชัยรอบแรกไปเมื่อคืนที่ผ่านมา เอ่ยชมคู่ต่อสู้คนสำคัญว่า “เขา (ยอโควิช) เป็นผู้เล่นที่ดี และมีความสามารถที่จะคว้าแชมป์ที่นี่ ที่วิมเบิลดัน และในทุกๆ ที่”

สำหรับรอบต่อไป ยอโควิช จะพบกับ เวย์น โอเดสนิค มือไวลด์การ์ดชาวอเมริกัน ซึ่งเอาชนะ ลี ฮุก เต็ก หวดมือดีจากเกาหลีใต้ มาได้ 3-1 เซต 6-2, 4-6, 6-3, 6-2
กำลังโหลดความคิดเห็น