xs
xsm
sm
md
lg

ถอนอีกราย! “ซองก้า” วืดเฟรนช์ฯ เพราะเจ็บเข่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ วิลเฟรด ซองก้า
โจ วิลเฟรด ซองก้า ดาวรุ่งน้ำหอมและรองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น กลายเป็นนักเทนนิสรายล่าสุด ที่ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณเข่าขวา และต้องเข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า โจ วิลเฟรด ซองก้า หวดดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งจะเริ่มออกสตาร์ทกันในวันนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณเข่าขวา และต้องเข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์หน้า

สำหรับอาการบาดเจ็บครั้งนี้ของซองก้า สืบเนื่องมาจากการแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ รอบควอเตอร์ ไฟนัล เมื่อเดือนเมษายน ที่เขาถอนตัวและทำให้ฝรั่งเศสพ่ายต่อสหรัฐฯ ซึ่งเขาเผยว่า “ตั้งแต่ครั้งนั้น ผมก็ต้องคอยเช็คอาการบาดเจ็บตลอดเวลา ซึ่งตอนนี้มันมาถึงช่วงวิกฤติแล้วและผมก็ต้องเข้ารับการผ่าตัด ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป”

ก่อนหน้านี้ ซองก้า ซึ่งถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับที่ 13 ของรายการในครั้งนี้ เคยสร้างผลงานกระหึ่มโลก ด้วยการสยบ ราฟาเอล นาดาล ก่อนเข้าไปแพ้ โนวัค ยอโควิช ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

“ผมรู้สึกผิดหวังมากจริงๆ เพราะการโชว์ฟอร์มได้ดีในการแข่งขันแกรนด์ สแลม ถือเป็นอะไรที่สุดยอด แต่ถ้าเป็นที่เฟรนช์ โอเพ่น ก็จะนับว่า เป็นเรื่องที่มหัศจรรย์เอามากๆ เลยทีเดียว” ดาวรุ่งน้ำหอม เผย

โดยนอกจาก ซองก้า ยังมีนักเทนนิสอีก 2 ราย คือ นิโคลัส คีเฟอร์ จากเยอรมัน และ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี่ จากอิตาลี ที่ตัดสินใจถอนตัวจากศึกเฟรนช์ โอเพ่น ก่อนหน้าที่การแข่งขันจะเริ่มออกสตาร์ทเพียง 1 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น