xs
xsm
sm
md
lg

ลดกดดัน “มาเรีย” แย้มไม่เร่งซิวแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ในงานแถลงข่าวที่โรลองด์ การ์รอส เมื่อวันศุกร์
มาเรีย ชาราโปว่า หวดหมายเลข 1 ของโลกชาวรัสเซีย ออกมายอมรับว่า การคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ในปีนี้ไม่ใช่เรื่องที่สำคัญสำหรับเธอ เพราะเธอยังมีเวลาเหลืออีกหลายปีให้ได้พิสูจน์ฝีมือ

มาเรีย ชาราโปว่า หวดหมายเลข 1 โลกคนปัจจุบัน ซึ่งได้รับการคาดหมายให้เป็นเต็งแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ประจำฤดูกาล 2008 แทน จัสติน เอแน็ง แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัย ที่ประกาศแขวนแรกเก็ตไปแบบช็อกโลก เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ออกมาเผยว่า ไม่รีบนั่งแท่นราชินีคอร์ตดินแห่งสนามโรลองด์ การ์รอส เนื่องจากยังมีเวลาอีกหลายปีให้ได้พิสูจน์ฝีมือ แต่ถ้าทำได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย

ทั้งนี้ ชาราโปว่า วัย 21 ปี ซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม มาแล้ว 3 รายการ ได้แก่ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2008 วิมเบิลดัน 2004 และ ยูเอส โอเพ่น 2006 เผยว่า “มันคงเป็นเรื่องดีไม่น้อย หากฉันสามารถคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่นมาได้อีกหนึ่งรายการ แต่ถ้ามันไม่เกิดขึ้นในปีนี้ มันก็คงไม่ทำให้เส้นทางอาชีพของฉันต้องล่มสลาย”

"ฉันยังเหลือเวลาอีกมากในการพิสูจน์ฝีมือและคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมมาเพิ่ม ฉันไม่เคยที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองกับใครทั้งในและนอกสนาม แม้แต่เมื่อตอนเป็นนักเทนนิสระดับจูเนียร์ ฉันรู้ตัวเองว่า อยู่ตรงจุดไหนและควรทำอะไร” มือ 1 โลกชาวรัสเซีย กล่าว

สำหรับ ชาราโปว่า เธอมีคิวลงสนามเฟรนช์ โอเพ่นรอบแรกพบกับ เอฟเจนิย่า โรดิน่า หวดรองบ่อนเพื่อนร่วมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น