xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ตกบัลลังก์มือ 1 โลกหลังพ่ายเฟรนช์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย นั่งคอตกในเกมพ่ายร่วรอบ 4 เฟรนช์ โอเพ่น
มาเรีย ชาราโปว่า หวดสาวสวยจากรัสเซีย จำต้องลงจากบัลลังก์มือ 1 โลกที่นั่งมาได้ไม่กี่สัปดาห์ค่อนข้างแน่นอน หลังจากร่วงตกรอบ 4 ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น แบบเหนือความคาดหมาย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า มาเรีย ชาราโปว่า หวดหมายเลข 1 โลกคนปัจจุบัน มีอันต้องร่วงจากบัลลังก์ค่อนข้างสูง หลังพ่ายช็อกโลก ต่อ ดินาร่า ซาฟิน่า นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในการแข่งขันรอบ 4 ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น

โดย ตำแหน่งมือ 1 โลกของ ชาราโปว่า จะเปลี่ยนมืออย่างแน่นอน หาก อนา อิวาโนวิช เยเลน่า แยนโควิช หรือ สเวตลาน่า คุซเนตโซว่า ใครคนใดคนหนึ่งคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น มาครองได้สำเร็จในวันเสาร์นี้ ซึ่งนักเทนนิสทั้งสามราย ยังไม่เคยมีใครเคยคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น หรือ รั้งตำแหน่งมือ 1โลกเลย

นอกจากนี้ ยังมีอีกกรณี คือ ทั้ง อิวาโนวิช และ แยนโควิช ใครคนใดคนหนึ่งจะสามารถนั่งแท่นมือ 1โลก หากแพ้นักเทนนิสที่ไม่ใช่ คุซเนตโซว่า ในรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับเส้นทางการต่อสู้เพื่อชิงแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น และเก้าอี้มือ 1โลก ของนักหวดสาวทั้งสามราย ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ อิวาโนวิช จะดวลกันเองกับ แยนโควิช ในวันพฤหัส ขณะที่ คุซเนตโซว่า จะเจองานง่ายกว่า ซึ่งเธอจะพบกับ คาเอีย คาเนปี มืออันดับที่ 49 ของโลก ในวันพุธนี้

ขณะที่ อิวาโนวิช เผยถึงโอกาสนั่งมือ 1 โลกว่า “ในวันสุดท้าย อันดับจะเป็นไปตามผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ถ้าคุณเล่นดีและคว้าชัยชนะ อันดับก็จะตามมาเอง”

ส่วน แยนโควิช เผยว่า “ฝันของฉันคือการได้ขึ้นเป็นมือ 1 โลก และตอนนี้ฉันก็เขยิบเข้าใกล้มากแล้วด้วย ดังนั้นฉันจะต้องพยายามทำให้ดีที่สุด และหวังว่า ตัวเองจะทำได้สำเร็จ”
กำลังโหลดความคิดเห็น