xs
xsm
sm
md
lg

‘WTA’ ลงดาบ ‘เอแน็ง’ ปรับ 6 แสนฐานถอนแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จัสติน เอแน็ง
จัสติน เอแน็ง หวดหมายเลข 1 ของโลกชาวเบลเยียม เตรียมถูกสมาพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ลงดาบปรับเงินจำนวน 20,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 640,000 บาท หลังตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันอิตาเลียน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า จัสติน เอแน็ง หวดมือ 1 ของโลกและแชมป์แกรนด์ สแลม 7 สมัย กำลังจะกลายเป็นนักเทนนิสรายล่าสุด ที่ถูกสมาพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ลงดาบปรับเงินจำนวน 20,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 640,000 บาท หลังตัดสินใจถอนตัวจากศึกเทนนิสรายการอิตาเลียน โอเพ่น ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เอแน็ง เพิ่งจะร่วงตกรอบศึกเยอรมัน โอเพ่น ด้วยน้ำมือของ ดินาร่า ซาฟิน่า 2-1 เซต 5-7, 6-3, 6-1 โดยหลังพ่ายให้กับมือรองบ่อน หวดเล็กพริกขี้หนูจากเบลเยียมยอมรับว่า รู้สึกสูญเสียความมั่นใจไปไม่น้อย แต่ก็ต้องพยายามต่อไป ซึ่งเธอมีงานใหญ่รออยู่ในปลายเดือนนี้ นั่นก็คือ การป้องกันแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น สมัยที่ 4 ที่สนามโรลองด์ การ์รอส

ก่อนหน้านี้ มาเรีย ชาราโปว่า หวดสาวชาวรัสเซีย เพิ่งจะออกมาโวย ดับเบิลยูทีเอ ซึ่งเตรียมสั่งปรับเงินเธอกว่า 300,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 9.5 ล้านบาท หากแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นปฏิเสธที่จะเข้าร่วมถ่ายภาพเพื่อโปรโมตการแข่งขันอิตาเลียน โอเพ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น