xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" นำทัพหมีขาวลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา
“มาเรีย ชาราโปว่า” มือ 3 ของโลกและแชมป์แกรนด์ สแลม 3 สมัย เตรียมนำทัพนักหวดรัสเซีย ลงลุ้นเหรียญในการการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จากการเปิดเผยของสมาพันธ์เทนนิสแห่งชาติ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เว็บไซต์ Inquirer รายงานว่า “มาเรีย ชาราโปว่า” และ “สเวตลานา คุซเนตโซว่า” 2 นักหวดสาวชื่อดังของรัสเซียจะลงทำหน้าที่รับใช้ชาติในการลุยโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8- 24 สิงหาคมนี้อย่างแน่นอน จากการเปิดเผยของ “ชามิล ทาร์ปิชเชฟ” หัวหน้าสมาพันธ์เทนนิสรัสเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“เราสามารถส่งรายชื่อนักกีฬาประเภทเดี่ยวได้ 4 คน และสำหรับประเภทคู่อีก 2 คน ซึ่ง ชาราโปว่า กับ คุซเนตโซว่า จะลงทำการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวอย่างแน่นอน ขณะที่อีก 2 คน ยังต้องลุ้นแย่งตำแหน่งกันว่า จะเป็นใคร” ทาร์ปิชเชฟ เผย “ในส่วนของชายเดี่ยว มี นิโคไล ดาวีเดนโก้ เพียงคนเดียวที่พร้อม ขณะที่นักกีฬาคนอื่นๆ ยังต้องลุ้นว่า จะผ่านการคัดเลือกหรือไม่ ส่วนตัวแทนในการแข่งขันประเภทคู่ ผมยังไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้ในตอนนี้”

"ทั้งนี้เราจะประกาศรายชื่อครั้งสุดท้ายอีกครั้ง ก่อนเดดไลน์ในวันที่ 8 มิถุนายน" หัวหน้าสมาพันธ์เทนนิสรัสเซีย กล่าว

นอกจากนี้ ทาร์ปิชเชฟ ยังได้กล่าวถึงการลุ้นแชมป์เฟด คัพ ซึ่งรัสเซียมีคิวพบกับสเปน ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 13-14 กันยายนว่า “ผมมีความสุขมากที่ทีมเราสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในศึกเฟดคัพ ขณะที่เดวิส คัพ เราก็อยู่ในเส้นทางรอบรองชนะเลิศ ซึ่งผมเชื่อว่า ทั้งสองแม็ตซ์จะเป็นแม็ตซ์ที่ยาก โดยในส่วนเฟด คัพ ผมจะส่งนักกีฬาชุดที่แกร่งที่สุดลงสนามในเกมพบสเปน”
กำลังโหลดความคิดเห็น