xs
xsm
sm
md
lg

‘มาเรีย’ สยบ ‘ฮันตู’ คว้าชัย 18 นัดติดที่อินเดียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเรีย ชาราโปว่า มือ 5 ของโลกจากรัสเซีย ยังไม่พบกับความพ่ายแพ้ นับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล เมื่อล่าสุดสามารถคว้าชัยเหนือ ดาเนียลา ฮันตูโชว่า แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วจากสโลวาเกีย 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิสแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนเดินหน้าไปพบกับ สเวตลาน่า คุซเน็ตโซว่า หวดสาวเพื่อนร่วมชาติ ในรอบรองชนะเลิศต่อไป

ศึกเทนนิสมาสเตอร์ ซีรีส์รายการแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสที่ 20 มีนาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ระหว่าง มาเรีย ชาราโปว่า เต็ง 4 ของรายการจากรัสเซีย กับ ดาเนียลา ฮันตูโชว่า แชมป์เก่าจากสโลวาเกีย และเต็ง 5 ของรายการ ผลปรากฏว่า นางฟ้าจากรัสเซีย ซึ่งคว้าชัยในไทเบรกเซตแรกไปได้ก่อน สามารถเอาชนะคู่แข่งไปได้ในท้ายที่สุด 2-0 เซต 7-6 (7-2), 6-1 โดยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ สเวตลาน่า คุซเน็ตโซว่า นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ และเต็ง 2 ของรายการ ซึ่งเอาชนะ อักเนียสก้า รัดวานสก้า ดาวรุ่งจากโปแลนด์ มาได้ 2 เซตรวด 6-2, 6-4

ภายหลังเกม ชาราโปว่า วัย 20 ปี เผยว่า “ในเซตแรก มันเป็นความรู้สึกที่ว่า ฉันไม่เคยคุ้นชินกับการเล่นบนคอร์ตนี้มาก่อน แต่ในท้ายที่สุด ฉันก็กลับมาได้”

“ฉันเล่นได้แย่มากในเซตแรก มีความผิดพลาดมากมายและดูเหมือนเซตนี้จะตกอยู่ในมือเธอ (ฮันตูโชว่า) แต่ฉันก็ไม่ยอมปล่อยโอกาสนั้นให้กับเธอไปง่ายๆ” แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น คนล่าสุด เผย

ขณะที่ทาง ฮันตูโชว่า ยอมรับว่า ตัวเองมีโอกาสคว้าชัย แต่ทำไม่ได้เอง “ฉันมีโอกาสชนะ แต่ไม่สามารถทำมันสำเร็จในวันนี้” ก่อนเผยว่า ทำสมาธิหลุดไปในเซตแรก “ฉันเสียสมาธิในเซตแรก ซึ่งตัวเองกำลังได้เปรียบ”

สรุปผลการแข่งขันเทนนิสแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น หญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ประจำวันพฤหัสที่ 20 มีนาคม :
สเวตลาน่า คุซเน็ตโซว่า (มือ 2 จากรัสเซีย) ชนะ อักเนียสก้า รัดวานสก้า (มือ 10 จากโปแลนด์) 2-0 เซต 6-2, 6-4
มาเรีย ชาราโปว่า (มือ 4 จากรัสเซีย) ชนะ ดาเนียลา ฮันตูโชว่า (มือ 5 จากสโลวาเกีย) 2-0 เซต 7-6 (7-2), 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น