xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย"ตัด"วีนัส" ชิงเจบีกรุ๊ปคลาสสิกที่ฮ่องกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตคนงามชาวรัสเซีย โคจรมาปะทะกับ วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดจอมแกร่งชาวอเมริกันในรอบชิงชนะเลิศ รายการเจบี กรุ๊ป คลาสสิก ที่ประเทศฮ่องกง หลังปราบคู่แข่งในรอบตัดเชือกมาได้แบบไม่ยากเย็นทั้งคู่

ทัวร์นาเมนต์พิเศษ “เจบี กรุ๊ป คลาสสิก” ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันที่ฮ่องกงได้เชิญนักเทนนิสมือระดับพระกาฬ 8 รายร่วมลงหวดลูกสักหลาด เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2008 อย่างออสเตรเลียน โอเพ่น จะเปิดฉากขึ้นในช่วงกลางเดือนมกราคม

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ชาราโปว่า ดีกรีหมายเลข 5 ของโลกลงสนามในรอบรองชนะเลิศด้วยการพบกับ แอนนา ชัคเวทัดเซ่ มือ 6 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ ซึ่ง “นางฟ้ามาเรีย” อาศัยการเสิร์ฟที่รุนแรงและการรีเทิร์นอันหนักหน่วงเก็บชัยชนะแบบสบายๆ 2-0 เซต 6-4, 6-2

หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ชาราโปว่า กล่าวว่า “ฉันเริ่มต้นได้ค่อนข้างช้าในวันนี้ เนื่องจากลูกเคลื่อนที่ค่อนข้างเร็ว แต่ก็ค่อยๆ ปรับตัวได้ดีขึ้นในที่สุด” โดยจะผ่านเข้าไปวัดแชมป์กับวิลเลียมส์ผู้พี่ที่สยบ เอเลนา เดเมนเทียวา 2 เซตรวด 6-3, 6-3 ในวันเสาร์นี้

ด้าน วีนัส ซึ่งมีอาการเจ็บเอ็นร้อยหวายรบกวนเล็กน้อยกล่าวถึงแมตช์ชิงชนะเลิศที่จะพบกับ มาเรีย ว่า “ฉันต้องลงสนามพบกับคู่แข่งที่มีฝีมือยอดเยี่ยมมาก ดังนั้นฉันจึงยิ่งต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้พร้อมสำหรับลงสนามให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น