xs
xsm
sm
md
lg

“ชาราโปว่า”ชน “ดาเวนพอร์ต”รอบสองสแลม ออสซี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ส่งจูบให้กองเชียร์หลังคว้าชัย
“มาเรีย ชาราโปว่า” มือวางอันดับ 5 ของรายการจากรัสเซีย เตรียมลงสนามพบกับ อดีตมือ 1 โลกจากสหรัฐฯ “ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต” ในรอบสอง ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น หลังจากสยบคู่แข่งในรอบแรกมาได้อย่างสบายมือ 2 เซตรวด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ตามเวลาในบ้านเรา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า “มาเรีย ชาราโปว่า” อดีตรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และมือวางอันดับ 5 จากแดนหมีขาว ที่ประเดิมสนามวันแรกศึกออสเตรเลียน โอเพ่นได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะ“เยเลน่า คอสตานิค โทซิค” มืออันดับ 102 จากโครเอเชีย ไปแบบสบายๆ 2 เซตรวด เตรียมเจอด่านหินในรอบต่อไป เมื่อเธอต้องโคจรมาพบกับ “ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต” อดีตมือ 1 โลกชาวมะกัน ในการแข่งขันรอบสอง

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 14 มกราคม ซึ่งนับเป็นการออกสตาร์ทศึกออสเตรเลียน โอเพ่นวันแรก ชาราโปว่า อดีตมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ประเดิมสนามด้วยฟอร์มอันร้อนแรง โดยสามารถสยบคู่ต่อสู้จากโครเอเชีย มาได้แบบสบายๆ 2 เซตรวด สกอร์ 6-4, 6-3 ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 88 นาที

ขณะที่คู่แข่งในรอบต่อไปของเธอ อย่าง ดาเวนพอร์ต ซึ่งสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว ผ่านรอบแรกด้วยการเอาชนะ “ซาร่า เออร์รานี่” มือรองบ่อนจากแดนมักกะโรนี มาได้ 2-1 เซต สกอร์ 6-2, 3-6 และ 7-5

สำหรับสถิติการพบกันของทั้งคู่ในการแข่งขัน 5 ครั้งที่ผ่านมา ชาราโปว่า เอาชนะมาได้ 4 ครั้ง ขณะที่ดาเวนพอร์ต ทำได้เพียงครั้งเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น