xs
xsm
sm
md
lg

‘ดาเวนพอร์ต’ ปราบดาวรุ่งเถลิงแชมป์ที่ 4 หลังคลอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต อดีตมือ 1 โลกชาวสหรัฐฯ สามารถซิวแชมป์ที่ 4 หลังคลอดได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ โอลก้า โกวอร์ทโซว่า หวดดาวรุ่งจากเบลารุส 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสรายการ รีเจียนส์ มอร์แกน คีแกน แชมเปี้ยนชิปส์ ที่เมืองเมมฟิส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวานนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์ ประจำนครนิยอร์ก รายงานว่า ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต อดีตมือ 1 โลก และมือวางอันดับที่ 4 ของรายการชาวสหรัฐฯ หยิบแชมป์ที่ 4 หลังคลอดมาครองได้แบบไม่ยากเย็น หลังหวดเอาชนะ โอลก้า โกวอร์ทโซว่า นักเทนนิสดาวรุ่งจากเบลารุส 2 เซตรวด สกอร์ 6-2, 6-1 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสรายการ รีเจียนส์ มอร์แกน คีแกน แชมเปี้ยนชิปส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาในบ้านเรา ใช้เวลาไปทั้งสิ้นเพียง 60 นาที

โดยหลังเกม หวดแม่ลูกอ่อนวัย 31 ปี เผยว่า “ฉันดีใจอย่างเหลือล้นกับชัยชนะในทุกๆ ทัวร์นาเมนต์ รวมถึงการคว้าแชมป์ที่นี่และการโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ชัยชนะที่ได้มาแชมป์แบบไม่ยากเย็น ก็ช่วยให้ฉันมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น”

นอกจากนี้ การคว้าแชมป์รายการนี้ ซึ่งถือเป็นแชมป์อาชีพครั้งที่ 55 ของดาเวนพอร์ต ยังส่งให้เธอทำสถิติคว้าแชมป์มากเป็นอันดับ 7 เทียบเท่า เวอร์จิเนียร์ เวด หวดสาวจากสหราชอาณาจักร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหวดแม่ลูกอ่อน เผยว่า “ฉันไม่คิดว่า ตัวเองจะสามารถทำสถิติอะไรได้ ทุกอย่างมันดูเกินจริงไปหมด”

สำหรับแชมป์รายการนี้ของดาเวนพอร์ต ถือเป็นแชมป์ที่ 2 ของปี และเป็นแชมป์ที่ 4 หลังให้กำเนิดลูกชาย เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว นอกจากนี้ นี่ยังนับเป็นการคว้าแชมป์ในบ้านเกิดเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่ที่เธอครองแชมป์ที่นิว ฮาเวน เมื่อปี 2005
กำลังโหลดความคิดเห็น