xs
xsm
sm
md
lg

‘มาเรีย’ โค่นดาวรุ่งเข้าตัด ‘ชัคเวตัดเซ’ ที่ฮ่องกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวแสนสวยชาวรัสเซียจัดการโค่น แคโรไลน์ วอซเนียคกี ดาวรุ่งชาวเดนส์สองเซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปเจอกับ แอนนา ชัคเวตัดเซ เพื่อนร่วมชาติในศึกเทนนิสเจบี กรุ๊ป คลาสสิก ที่ฮ่องกง

ทัวร์นาเมนต์พิเศษ “เจบี กรุ๊ป คลาสสิก” ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันที่ฮ่องกงได้เชิญนักเทนนิสมือระดับพระกาฬ 8 รายร่วมลงหวดลูกสักหลาดกัน เริ่มทำการแข่งกันแล้วเมื่อคืนวันพุธที่ 2 มกราคม 2551

โดยหลังจากที่ไปแข่งนัดพิเศษที่สิงคโปร์เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา มาเรีย ชาราโปวา มือ 5 ของโลกเดินทางมายังฮ่องกงเพื่อทำการแข่งขันรอบ 8 คนกับ แคโรไลน์ วอซเนียคกี ซึ่ง “นางฟ้ามาเรีย” ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 21 นาทีโค่นดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเดนมาร์ก 6-2 ทั้งสองเซต

ภายหลังการแข่งขัน ชาราโปวา ซึ่งเป็นมือ 2 ของรายการออกมาเผย “ ฉันมีช่วงปิดฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมครั้งหนึ่งในอาชีพการเล่นเทนนิสก็ว่าได้ ตอนนี้ฉันสามารถหวดบอลได้อย่างยอดเยี่ยม และก็เสิร์ฟได้อย่างไร้ปัญหา ”

สำหรับด่านต่อไปของ ชาราโปวา วัย 20 ปีคือการเผชิญหน้ากับ แอนนา ชัคเวตัดเซ มือ 3 ของรายการที่สามารถพิชิตชัยเหนือ ดาเนียลา ฮันตูโชวา จากสโลวาเกีย 2-0 เซต 6-4, 6-3 ซึ่งทัวร์นาเมนต์พิเศษก่อนหน้านี้ที่แดนลอดช่อง ชาราโปวา เคยเอาชนะมาได้ 2-0 เซต 6-0, 7-6 (12/10)

ในส่วนของการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศอีกสองคู่ที่จะดวลกันในคืนวันพฤหัสบดีนี้เป็นการพบกันระหว่าง อนา อิวาโนวิช มือ 1 ของรายการชาวเซิร์บกับ อีลีนา ดีเมนเทียวา ของรัสเซีย ส่วน วีนัส วิลเลียมส์ มือ 4 ชาวอเมริกันมีคิวเจอกับ ซุย เปง รองบ่อนจากจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น