xs
xsm
sm
md
lg

ยุติสงครามนางฟ้า!! “ชาราโปวา” ซิวแชมป์ออสซี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยจากแดนหมีขาว คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้สำเร็จหลังจากใช้เวลา 91 นาที หวดเอาชนะ อนา อิวาโนวิช แร็กเกตสาวเซอร์เบียไปได้ 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรก ประจำปี 2008 ออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18.36 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 569 ล้านบาท) ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา มือวางอันดับ 5 จากรัสเซีย และรองแชมป์ปีที่แล้ว กับ อนา อิวาโนวิช แร็กเกตสาวมืออันดับ 4 ของรายการ

โดยในเซตแรกทั้งคู่ต่างรักษาเกมเสิร์ฟได้ดีใน 4 เกมแรก ก่อนที่อิวาโนวิชจะมาโดนเบรคเกมเสิร์ฟในเกมที่ 5 ทำให้ ชาราโปวา นำ 3-2 เกม แต่อย่างไรก็ดี หวดสาวสวยจากรัสเซียก็โดนเบรกเหมือนกันในเกมที่ 8 ทำให้ทั้งคู่มาเสมอกันที่ 4-4 เกม แต่แล้วหวดสาวเซิร์บก็พลาดโดนเบรกเป็นครั้งที่ 2 ของเซ็ตแรกในเกมที่ 11 ก่อนที่ชาราโปวาจะออกมาเสิร์ฟและปิดเกมไปได้ ทำให้สาวสวยแดนหมีขาวเอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรกด้วยสกอร์ 7-5 โดยใช้เวลาการแข่งขันในเซตแรก 49 นาที

เข้าสู่ในเซตที่ 2 อิวาโนวิชยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ แต่เป็นชาราโปวาที่เล่นได้อย่างแน่นอนกว่า โดยหวดสาวรัสเซียสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของอิวาโนวิชได้ในเกมที่ 7 ทำให้ขึ้นนำ 4-3 เกม ก่อนที่ชาราโปวาจะมาเบรกเกมเสิร์ฟของนักเทนนิสสาวเซิร์บได้อีกในเกมที่ 9 ทำให้ชนะไปได้อีกในเซตที่ 2 ด้วยคะแนน 6-3 ส่งผลให้ มาเรีย ชาราโปวา คว้าแชมป์ออสเตรเลียโอเพนไปครองได้สำเร็จแบบไม่เสียเซตเลยตลอดทั้งรายการ และยังเป็นรายการแกรนด์สแลมที่ 3 ในชีวิตการเล่นอาชีพด้วย

โดยหลังจากที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของปีได้สำเร็จ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวสวยรัสเซียได้ออกมาเปิดเผยว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ ถ้าเป็นเมื่อกลางปีก่อนถ้ามีใครมาบอกว่าฉันจะคว้าแชมป์ออสเตรเลียนโอเพน และมายืนตรงนี้ต่อหน้าทุกคนในวันนี้ ฉันก็จะบอกว่าลืมมันไปได้เลย เมื่อปีก่อนมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะยาก แต่ในปีนี้ฉันต้องการที่จะคว้าโอกาสนี้เอาไว้ให้ได้ และฉันก็ดีใจมากที่ทำได้สำเร็จ”
กำลังโหลดความคิดเห็น