xs
xsm
sm
md
lg

สงครามนางฟ้า “มาเรีย” ชน “อนา” คู่ชิงออสฯ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ก็สวย
“มาเรีย ชาราโปวา” นักเทนนิสสาวสวยจากแดนหมีขาว เขยิบเข้าใกล้การคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นครั้งแรกเข้าไปทุกขณะ หลังจากสามารถพิชิต “เยเลนา แยนโควิช” มือวางอันดับ 3 จากเซอร์เบีย ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 2 เซตรวด และจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ “อนา อิวาโนวิช” มือวางอันดับ 4 จากเซอร์เบีย ที่เพิ่งเอาชนะ “ดาเนียลา ฮันตูโชวา” หวดสาวจากสโลวาเกีย มาได้ 2-1 เซต

ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ประจำปี 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 18.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 569 ล้านบาท) ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้คู่ชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจาก มาเรีย ชาราโปวา มือวางอันดับ 5 จากรัสเซีย และรองแชมป์ปีที่แล้ว สามารถเอาชนะ เยเลนา แยนโควิช เต็งสามจากเซอร์เบีย มาได้ 2 เซตรวด สกอร์ 6-3, 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

โดยในเซตแรก ชาราโปวา ซึ่งเล่นได้อย่างเฉียบขาด ขึ้นนำห่าง 5-0 ก่อนที่จะลุกขึ้นมาเสิร์ฟเพื่อปิดเซต ขณะที่ แยนโควิช ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณไหล่และขามาตั้งแต่ต้นทัวร์นาเมนต์ ต้องเรียกแพทย์มารักษาอาการบาดเจ็บในช่วงแรกของเซตที่สอง ซึ่งเธอพ่ายไปแบบไม่มีลุ้น 1-6 เกม ส่งผลให้หวดสาวสวยจากรัสเซีย ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับ อนา อิวาโนวิช มือวางอันดับ 4 จากเซอร์เบีย ที่พลิกจากสถานการณ์พ่ายไปก่อนในเซตแรก 0-6 ทว่ากลับมาสามารถตามมาแซงและเอาชนะ ดาเนียลา ฮันตูโชวา มือวางอันดับ 9 จากสโลวาเกีย ไปได้อย่างแบบสุดมัน 6-3, 6-4 ซึ่งต้องใช้เวลาหวดกันทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 10 นาที
อนา ก็น่ารัก
ภายหลังเกม ชาราโปวา ให้สัมภาษณ์ถึงเกมในวันนี้ ว่า “เยเลนา เล่นได้ดีจริงๆ ในการเป็นฝ่ายตามหลัง และฉันก็รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นในรอบชิงอีกครั้ง และมีความสุขมากที่สามารถสร้างเกมเทนนิสที่ดีได้”

สำหรับ มาเรีย หากสามารถคว้าแชมป์เหนือคู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งจะทำการแข่งขันกันในวันเสาร์ที่จะถึงนี้สำเร็จ ก็จะนับเป็นการครองแชมป์แกรนด์ สแลมรายการที่ 3 ของเธอ โดยก่อนหน้านี้ หวดสาววัย 20 ปี เคยสำเร็จมาแล้วในศึกวิมเบิลดัน ปี 2004 และ ยูเอส โอเพ่น ปี 2006 ขณะที่ ครั้งนี้ถือเป็นการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแกรนด์ สแลมหนที่ 2 ของ อิวาโนวิช ซึ่งเธอเคยทำได้มาก่อนในการแข่งขันเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น