xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกถล่ม! มือไร้อันดับคว่ำ “นาดาล” เข้าชิงสแลมจิงโจ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ราฟาเอล นาดาล” หวดหมายเลข 2 ของโลก ยังต้องควานหาความสำเร็จบนฮาร์ดคอร์ตต่อไป เมื่อเส้นทางการลุ้นแชมป์ในศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ประจำปี 2008 ต้องยุติลง ด้วยน้ำมือของหวดฟอร์มฮอตจากฝรั่งเศส “โจ วิลฟรายด์ ซองกา” ที่พลิกล็อกเอาชนะเต็ง 2 ของรายการไปได้ 3 เซตรวด ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตามเวลาบ้านเรา

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลมแรก ประจำปี 2008 ออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 569 ล้านบาท) ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสที่ 24 มกราคม ตามเวลาบ้านเรา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 2 จากแดนกระทิงดุ กับ โจ วิลฟรายด์ ซองกา มือไร้อันดับจากเมืองน้ำหอม ผลปรากฏว่า นาดาล ที่ถนัดเล่นคอร์ตดิน ไม่สามารถผ่านนักเทนนิสมือรองบ่อนจากฝรั่งเศส ที่เล่นได้ดุดันและเฉียบขาดกว่า พ่ายไปแบบขาดลอย 3 เซตรวด สกอร์ 6-2, 6-3, 6-2

เริ่มเกมในเซตแรก ซองกา เป็นฝ่ายเดินเกมบุกใส่ นาดาล ด้วยการเบรกเกมเสิร์ฟ และขึ้นนำมือ 2 ของโลก 3-0 ก่อนที่จะเก็บชัยในเซตแรกไปอย่างง่ายดาย 6-2 และแม้เกมจะดำเนินมาถึงเซตที่สอง ทว่ามืออันดับที่ 38 ของโลก ก็ยังโชว์ความแข็งแกร่งและเหนียวแน่นในการเล่นกราวนด์สโตรกและขึ้นโจมตีที่หน้าเนต ก่อนเดินหน้ากำชัยในเซตที่สองได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า วันนี้จะเป็นวันที่ทำอะไรก็เข้าฟอร์มไปหมดสำหรับซองกา เมื่อเขาจัดการเบรกเกมเสิร์ฟ นาดาล 2 เกมรวดในเซตที่สาม ขึ้นนำ 5-2 และได้สองแมตช์พอยต์ในเกมเสิร์ฟปิดแมตซ์ของตัวเอง ก่อนคว้าชัยไปครองได้อย่างเหลือเชื่อ ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 57 นาที

สำหรับ ซองกา นี่ถือเป็นการเข้าชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมครั้งแรกของเขา โดยมือไร้อันดับจากฝรั่งเศส จะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” มือวางอันดับ 1 และแชมป์เก่า กับ “โนวัค ยอโควิช” หวดดาวรุ่งจากเซอร์เบีย ซึ่งจะลงสนามดวลแรกเก็ตกันในวันพรุ่งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น