xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” ปราบ “เฟร์เรร์” ทะลุรอบรองสแลมจิงโจ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โนวัค ยอโควิช” มือวางอันดับ 3 จากเซอร์เบีย ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสออสเตรเลียน ด้วยสถิติหรู ไม่เสียเซตให้คู่ต่อสู้เลย หลังคว้าชัยเหนือ “ดาวิด เฟร์เรร์” หวดหนุ่มจากแดนกระทิงดุ 3 เซตรวด ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลมแรกประจำปี 2008 ออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 569 ล้านบาท) ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 23 มกราคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทชายเดี่ยวระหว่าง โนวัค ยอโควิช หวดอารมณ์ดีจากเซอร์เบีย กับ ดาวิด เฟร์เรร์ มือวางอันดับ 5 จากสเปน ผลปรากฏว่า ยอโควิช ที่มีชั้นเชิงการเล่นที่เหนือกว่า สามารถเอาชนะ เฟร์เรร์ ไปได้ไม่ยากเย็น 3-0 เซต เดินหน้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมสถิติหรู ยังไม่เสียเซตให้คู่ต่อสู้เลยในการแข่งขันที่ผ่านมา

สำหรับรูปเกมใน 2 เซตแรกตกเป็นของ ยอโควิช ที่หวดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ ด้วยสกอร์ 6-0, 6-3 อย่างไรก็ตาม ในเซตที่สาม หวดอารมณ์ดีต้องเจอกับสถานการณ์กดดัน เมื่อสามารถนำห่าง 5-3 เกมแต่กลับถูกนักเทนนิสจากแดนกระทิงดุ ที่เอาตัวรอดจาก 4 แมตช์พอยต์ ไล่ตามมาเป็น 5-5 ทว่า ยอโควิช ก็ยังตั้งสติอยู่กลับมาเบรกเสิร์ฟคู่แข่งได้อย่างทันควัน ก่อนที่จะออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดแมตช์สำเร็จ เอาชนะในเซตสุดท้ายไปได้ 7-5

โดยในรอบต่อไป ยอโควิช จะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เต็งหนึ่งของรายการ กับ เจมส์ เบล็ก มือวางอันดับ 12 จากสหรัฐฯ ซึ่งจะลงสนามเป็นคู่ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น