xs
xsm
sm
md
lg

ออสซี่ฝันสลาย “ยอโควิช” เฆี่ยน “ฮิววิตต์” ลิ่วรอบ 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โนวัค ยอโควิช” เต็ง 3 จากเซอร์เบีย ไม่หวั่นเสียงเชียร์จากข้างสนามแฟนเทนนิสเจ้าถิ่น เมื่อจัดการปราบ “เลย์ตัน ฮิววิตต์” นักเทนนิสชาวออสซี่ และมือวางอันดับ 19 ของรายการไปแบบไม่ยากเย็น 3 เซตรวด ในการแข่งขันรอบ 4 ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เดินหน้าเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนัลเป็นคนสุดท้าย โดยจะเข้าไปพบกับ “ดาวิด เฟร์เรร์” มือวางอันดับ 5 จากสเปน

การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 20.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 640 ล้านบาท ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ประเภทชายเดี่ยว รอบ 4 ระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 จากเซอร์เบีย กับ นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลกชาวออสซี่ ผลปรากฏว่า ฮิววิตต์ ไม่สามารถสานฝันคว้าแชมป์ในบ้านเกิดเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ เมื่อพ่ายให้กับหวดดาวรุ่งจากเซอร์เบียไป 3 เซตรวด สกอร์ 5-7, 3-6, 3-6

โดยในเซตแรกสัญญาณอันตรายของฮิววิตต์ เกิดขึ้นในเกมที่ 4 เมื่อ ยอโควิช ได้โอกาสเบรกเกมเสิร์ฟถึง 4 ครั้ง ทว่านักเทนนิสเจ้าถิ่นก็สามารถเรียกเสียงเชียร์จากทั้งสนาม เมื่อสามารถรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้สำเร็จ ก่อนที่จะเบรกเกมคู่ต่อสู้และขึ้นนำไปก่อน 4-2

อย่างไรก็ตาม อดีตมือ 1 โลก ซึ่งล้าจากเกมก่อนหน้านี้ที่แข่งขันกันจนเกือบเช้า ก็ไม่สามารถต้านความสด และความแข็งแกร่งของคู่แข่งได้ เมื่อเสียเซตแรกให้กับยอโควิช ไปด้วยสกอร์ 5-7 จากนั้นเกมก็ตกเป็นของหวดหนุ่มอารมณ์ดีไปในทันที เมื่อเขาสามารถติดเครื่องบดเอาชนะฮิววิตต์ ติดต่อกันใน 2 เซตที่เหลือ 6-3, 6-3 ฉลุยเข้ารอบควอเตอร์ไฟนัลเป็นคนสุดท้าย

ส่วนคู่ของ ดาวิด เฟร์เรร์ มือวางอันดับ 5 จากสเปน กับ ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร มือวางอันดับ 22 ชาติเดียวกัน ซึ่งลงสนามแข่งขันก่อนหน้านี้ ผลปรากฏว่า เฟร์เรร์ ซึ่งต้องให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บที่บริเวณขาถึง 2 ครั้งในเกมนี้ สามารถสยบเพื่อนร่วมชาติ ลงได้ 3-1 เซต สกอร์ 7-5, 3-6, 6-4, 6-1 โดยใช้เวลาหวดกันนานกว่า 3 ชั่วโมง และผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 คนสุดท้ายเป็นครั้งแรก ซึ่งจะพบกับยอโควิช
กำลังโหลดความคิดเห็น