xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” ประกาศกร้าวยึดบัลลังก์ “เฟดเอ็กซ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ซ้อมก่อนลุยศึกออสฯ โอเพ่น
หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลที่ผ่านมา “โนวัค ยอโควิช” หวดมือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ออกมาแสดงความมั่นใจก่อนลงสนามหวดศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ว่า เขาจะสามารถพัฒนาศักยภาพเพื่อก้าวขึ้นเป็นมือหนึ่งโลกแทน “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ได้อย่างแน่นอน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า “โนวัค ยอโควิช” ซึ่งอยู่ในช่วงเตรียมพร้อมก่อนลงสนามหวดศึกแกรนด์ สแลมแรก ของฤดูกาล 2008 อย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่จะออกสตาร์ทในวันจันทร์ที่ 14 มกราคม ว่า ต้องการทำผลงานให้ดีอย่างปีที่แล้ว และเชื่อมั่นว่า ตนเองยังสามารถพัฒนาฝีมือให้ก้าวไกลไปได้มากกว่านี้

“ผมจะมีความสุขมาก หากสามารถทำผลงานได้เหมือนปี 2007” หวดหนุ่มจากเซอร์เบียร์ ให้สัมภาษณ์ “และแม้ผมจะพอใจกับผลงานที่ผ่านมา แต่ก็มั่นใจว่า ตัวเองยังทำได้อีก ผมยังสามารถพัฒนาฝีมือให้แกร่งกว่านี้”

โดย ยอโควิช กล่าวต่อไปว่า “ผมจบฤดูกาล 2006 ด้วยอันดับ 16 และไม่เคยคิดมาก่อนว่า ตัวเองจะสามารถก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ของโลกได้ ภายในเวลาเพียงครึ่งปี แต่มันก็เป็นการทำงานที่หนักมากทีเดียว”

ขณะเดียวกัน หวดหนุ่มอารมณ์ดียังชี้ให้เห็นว่ากุญแจสำคัญของการเป็นยอดนักเทนนิสนั้น คือ การสามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้ได้อย่างสม่ำเสมอ เช่นเดียวกับที่ “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” และ “ราฟาเอล นาดาล” ท็อป 2 ของโลกทำได้

อย่างไรก็ตาม ยอโควิช ซึ่งประเดิมฤดูกาล 2008 ด้วยผลงานชนะรวด 4 เกมในศึกเทนนิสฮอฟแมน คัพ ที่เพิร์ธ เผยว่า เขาไม่ต้องการเร่งรีบในการทำผลงานขึ้นเป็นมือหนึ่งโลก เนื่องจากยังมีเวลาอีกเหลือเฟือสำหรับนักเทนนิสในวัย 20 อย่างเขา

“ผมรู้ว่า มีหลายคนคาดหวังในตัวผม แต่ยังมีเวลาอีกมาก ผมไม่ต้องการรีบร้อน” หวดดาวรุ่ง เผย

สำหรับเป้าหมายแรกในปีนี้ของหวดหนุ่มอนาคตไกลจากเซอร์เบียร์ คือ การคว้าชัยในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งยอโควิช เผยว่า แม้เวลานี้สภาพร่างกายของเขาจะไม่ฟิตเต็ม 100 เฟอร์เซ็นต์ ทว่าก่อนหน้าที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วัน เขาจะสามารถเรียกความฟิตให้กลับมาทันได้อย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น