xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์” พิชิต “เบล็ค” ลิ่วรอบรองชน “ยอโควิช”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ตบเท้าเข้ารอบตามระเบียบ
“โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” เต็งหนึ่งและแชมป์เก่าจากสวิส ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะสามารถพิชิต “เจมส์ เบล็ค” มือวางอันดับ 12 จากสหรัฐฯ ไปได้ 3-0 เซต ซึ่งต้องดวลไทเบรกตัดสินกันถึง 2 เซต ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ผ่านมา ก่อนจะเดินหน้าเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบกับ “โนวัค ยอโควิช” หวดฟอร์มแรงจากเซอร์เบีย

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลมแรก ประจำปี 2008 ออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 569 ล้านบาท) ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 23 มกราคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบควอเตอร์ไฟนัล ประเภทชายเดี่ยวคู่สุดท้ายระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 3 สมัย และเต็งหนึ่งของรายการ กับ เจมส์ เบล็ค หวดมือดีจากสหรัฐฯ

โดยใน 2 เซตแรก ทั้งคู่ที่เล่นได้อย่างสูสีต้องตัดสินแพ้ชนะกันด้วยไทเบรก ซึ่ง เฟดเอ็กซ์ ที่มีประสบการณ์และความเฉียบขาดกว่าสามารถเก็บชัยไปได้สำเร็จทั้ง 2 เซต สกอร์ 7-5, 7-6 ก่อนที่จะปิดแมตช์ในเซตสุดท้าย ไปแบบเหงื่อตก เนื่องจากขณะที่นำห่าง 5-2 กลับถูกเบล็ค ไล่มาเบรกเกมเสิร์ฟและตามมาเป็น 5-4 อย่างไรก็ตาม ขึ้นชื่อว่า เฟดเอ็กซ์ เขามักกลับเข้าสู่เกมได้เร็วเสมอ เมื่อสามารถรักษาเกมเสิร์ฟคว้าชัยไปครองสำเร็จในเซตที่สาม 6-4

สำหรับ เฟเดอเรอร์ นี่นับเป็นการทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ รายการแกรนด์ สแลม เป็นครั้งที่ 15 โดยรอบต่อไปเขาจะเข้าไปพบกับ โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 จากเซอร์เบีย ที่เอาชนะ ดาวิด เฟร์เรร์ มาได้ 3 เซตรวดในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายก่อนหน้านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น