xs
xsm
sm
md
lg

“วีนัส” ตามน้องร่วงรอบ 8 คนศึกออสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“วีนัส วิลเลียมส์” มือวางอันดับ 7 จากสหรัฐฯ หลุดวงโคจรการลุ้นแชมป์ตามน้องสาวไปเรียบร้อย หลังกระเด็นตกรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ด้วยน้ำมือของ “อนา อิวาโนวิช” มือวางอันดับ 4 จากเซอร์เบีย 2 เซตรวด เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่อีกคู่ในสายเดียวกัน “ดาเนียลา ฮันตูโชวา” หวดสาวสวยจากสโลวาเกีย ก็สามารถดับซ่าดาวรุ่งโปแลนด์ อักเนียสกา รัดวานสกา ไปได้สำเร็จ 2 เซตรวดเช่นกัน

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลมแรกประจำปี 2008 ออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 569 ล้านบาท) ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 23 มกราคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่าง อนา อิวาโนวิช มือวางอันดับ 4 จากเซอร์เบีย กับ วีนัส วิลเลียมส์ แชมป์วิมเบิลดัน ปีที่แล้ว และมือวางอันดับ 7 จากสหรัฐฯ ผลปรากฏว่า ดาวรุ่งชาวเซิร์บ ซึ่งอาศัยการเล่นที่เหนียวแน่นและจังหวะการตีอันเฉียบขาด เอาชนะวิลเลี่ยมส์ผู้พี่ไปได้ 2 เซตรวด สกอร์ 7-6(7-3), 6-4 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศสำเร็จเป็นครั้งแรก

โดยเริ่มเกมในเซตแรกทั้งคู่ต่างโชว์ความยอดเยี่ยมด้วยการเบรกเกมเสิร์ฟของแต่ละฝ่ายได้จนต้องมาตัดสินกันในไทเบรก และก็เป็นหวดสาวชาวเซิร์บ ที่สามารถเก็บชัยในเซตแรกไปได้ก่อนด้วยการเอาชนะไทเบรก 7-3 นอกจากนี้ มือวางอันดับ 4 ของรายการยังแสดงให้เห็นถึงจิตใจอันแข็งแกร่ง เมื่อออกแรงฮึดแซงเอาชนะในเซตที่สองได้ทั้งที่ออกสตาร์ทด้วยการตามหลัง 0-3 เกม โดย อิวาโนวิช สามารถกวาดชัย 5 ใน 6 เกมถัดมา ขึ้นนำเป็น 5-4 ก่อนที่จะออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดแม็ตซ์ ซึ่งเธอต้องเซฟถึงสองเบรกพอยต์ และเอาชนะไปในที่สุด หลังวีนัส ตีโฟร์แฮนด์หลุดสนาม

สำหรับชัยชนะเหนือวีนัส ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ที่เมลเบิร์น ปาร์ก ในครั้งนี้ นับเป็นการคว้าชัยครั้งแรกของอิวาโนวิช ในการพบกันมา 5 ครั้งของทั้งคู่

ทั้งนี้ ในรอบต่อไป หวดดาวรุ่งจากเซอร์เบียจะเข้าไปพบกับ ดาเนียลา ฮันตูโชวา มือวางอันดับ 9 จากสโลวาเกีย ที่ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศในรายการนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน หลังสยบดาวรุ่งจากโปแลนด์ อักเนียสกา รัดวานสกา มาได้ 2 เซตรวด สกอร์ 6-2 ทั้งสองเซต
กำลังโหลดความคิดเห็น