xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ขวิด “นีมิเนน” ทะลุรอบรองออสฯเป็นครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ราฟาเอล นาดาล” หวดหมายเลข 2 ของโลกจากแดนกระทิงดุ ซึ่งชนะผ่านในรอบที่แล้ว ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศสำเร็จเป็นครั้งแรก หลังปราบ “ยาร์กโก นีมิเนน” มือวางอันดับ 24 จากฟินแลนด์ ไปแบบไม่ยากเย็น 3 เซตรวด ในการแข่งขันรอวควอเตอร์ไฟนัล ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาตามเวลาบ้านเรา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานผลการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18.36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 569 ล้านบาท ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 จากสเปน กับ ยาร์กโก นีมิเนน มือวางอันดับ 24 จากฟินแลนด์ ผลปรากฏกว่า แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 3 สมัย อาศัยความสดที่ไม่ได้เล่นในรอบที่ผ่านมา พิชิตคู่แข่งไปได้ 3 เซตรวด สกอร์ 7-5 6-3 6-1 ใช้เวลาหวดทั้งหมด 2 ชั่วโมง 19 นาที

โดยเซตแรก นาดาล เอาตัวรอดด้วยการเซฟสองเบรกพอยต์ในเกมที่ 8 ก่อนที่จะคว้าเซตแรกไปครอง หลังกลับมาได้สองเซตพอยต์ในเกมที่ 10 จากนั้นเกมก็ตกเป็นของสิงห์อีซ้ายจากสเปน เมื่อสามารถเก็บชัยในอีก 2 เซตที่เหลือได้อย่างง่ายดาย

สำหรับการผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนัลไปพบผู้ชนะระหว่าง มิคาเอล ยูซ์ห์นีย์ มือ 14 จากรัสเซีย กับ โจ วิลฟรายด์ ซองก้า ดาวรุ่งจากเมืองน้ำหอม ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของนาดาล โดยก่อนหน้านี้ผลงานที่ดีที่สุดของเขา ก็คือ การเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายที่เมลเบิร์น ปาร์ก เมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น