xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล-มาเรีย-เจ.เจ.” พาเหรดเข้ารอบ 4 ออสซี่ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ขณะที่ ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เดินทางมาถึงวันที่ 5 ซึ่งเป็นการแข่งขันกันในรอบ 3 บรรดามือวางอันดับท็อป 5 ของรายการ อย่าง “ราฟาเอล นาดาล” “มาเรีย ชาราโปวา” และ “เยเลนา แยนโควิช” ต่างเดินหน้าเข้าสู่รอบลึกๆ กันอย่างถ้วนหน้า

การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ณ สนามเมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเดินทางเข้าสู่วันที่ 5 ของการแข่งขัน โดยในประเภทชายเดี่ยว รอบ 3 ราฟาเอล นาดาล สิงห์อีซ้ายจากแดนกระทิงดุ และมือวางอันดับ 2 ของรายการ สามารถหวดเอาชนะ กิลเลส ซิมอง มือ 28 จากฝรั่งเศส ไปแบบไม่ยากเย็น 3-0 เซต 7-5, 6-2, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 เป็นที่เรียบร้อยเช่นเดียวกับ มาเรีย ชาราโปวา มือ 5 จากรัสเซีย เยเลนา แยนโควิช มือ 3 จากเซอร์เบีย และ นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 4 จากรัสเซีย

โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชาราโปวา วัย 20 ปี สามารถพิชิตนักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ เอเลนา เวสนินา ไปได้ 2 เซตรวด 6-3, 6-0 ขณะที่ แยนโควิช ก็กรุยทางสู่รอบ 4 สำเร็จ หลังคว้าชัยเหนือ วิร์ชินี ราซซาโน จากอิตาลี 2-1 เซต 6-2, 4-6 ,6-1 ส่วนหวดจอมฉาว อย่าง ดาวีเดนโก ก็ยังไม่พลาด เมื่อปราบ มาร์ค กิลเกล จากฝรั่งเศส ไป 3 เซตรวด 6-3, 6-2, 6-3

ภายหลังเกม มาเรีย ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันคิดว่า ตัวเองทำผลงานได้ดีในการก้าวต่อไปในเกมหน้า” ขณะที่ ดาวีเดนโก ซึ่งยังไม่ได้ลงเล่นในเซ็นเตอร์คอร์ตเลย เผยว่า “ผมยังไม่คิดเรื่องการเล่นในเซ็นเตอร์คอร์ตในตอนนี้ และคิดว่า ตัวเองยังต้องคว้าชัยให้ได้อีก 4 ครั้ง เพื่อเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย และนั่นแหละที่ผมจะได้ไปยืนในเซ็นเตอร์คอร์ต”

สำหรับคู่ต่อสู้ในรอบต่อไปของนักหวดทั้งสี่ ได้แก่ นาดาล จะเข้าไปพบกับ พอล อองรี มาติเยอ มือ 23 จากฝรั่งเศส ดาวีเดนโก จะเจอกับ มิคาอิล ยูซห์นีย์ มือ 14 จากรัสเซีย ขณะที่ ชาราโปวา ต้องดวลกับ เอเลนา ดีเมนเทียวา นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ และ แยนโควิช จะพบกับผู้ชนะระหว่าง อเมลี มัวเรสโม มือ 18 จากฝรั่งเศส กับ เคซีย์ เดลเลคกัว จากออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น