xs
xsm
sm
md
lg

“เอแน็ง” เก็บชัยนัดที่ 31 ลิ่วเข้ารอบ 4 ศึกออสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแน็งฟอร์มยังเฉียบ
“จัสติน เอแน็ง” มือ 1 โลกจากเบลเยียม ยังคงเดินหน้าคว้าชัยอย่างต่อเนื่องเป็นนัดที่ 31 หลังจากหวดเอาชนะ “ฟรานเชสกา สเคียโวเน” มือวางอันดับ 25 จากอิตาลี ไป 2 เซตรวด ในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น รอบ 3 เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ในรอบควอเตอร์ไฟนัลมีโอกาสสูงที่จะดวลกับ “มาเรีย ชาราโปวา” มือวางอันดับ 5 จากรัสเซีย

แม้จะมีปัญหาเล็กน้อยในการเสิร์ฟ ทว่า จัสติน เอแน็ง เต็งหนึ่งจากเบลเยียม ก็ยังคงรักษาการเล่นอันเป็นมาตรฐานคว้าชัยเหนือ ฟรานเชสกา สเคียโวเน หวดสาวมือ 25 จากแดนมะกะโรนี ไปได้ 2-0 เซต สกอร์ 7-5, 6-4 ในการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น รอบ 3 ที่เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาในบ้านเรา

โดย เอแน็ง ซึ่งเก็บชัยชนะติดต่อกันเป็นนัดที่ 31 จะเข้าไปพบกับ เซียะ ซู เหว่ย จากไต้หวัน ในรอบ 4 นอกจากนี้ หากเป็นไปตามคาด มือ 1 จากเบลเยียมจะต้องดวลกับ “มาเรีย ชาราโปวา” มือวางอันดับ 5 จากแดนหมีขาว ในรอบ 8 คนสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม เอแน็ง ซึ่งถอนตัวจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพ่น ในปี 2006 เนื่องจากไม่สบาย เผยว่า “ฉันเกลียดการมองการณ์ไกลเกินไป แค่ต้องการให้ตัวเองพร้อม พัฒนาเกมการเล่นและรักษาระดับฝีมือให้ได้มาตรฐาน ซึ่งก็เพียงพอแล้ว”

“ฉันรู้การแบ่งสายดี แต่ต้องการมีสมาธิกับตัวเองมากกว่า” เต็ง 1 กล่าว

ขณะที่ เอแน็ง เอ่ยถึงเกมกับ สเคียโวเน ซึ่งเธอมีเปอร์เซ็นต์เสิร์ฟแรกเพียง 48 เปอร์เซ็นต์ ว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก และก็ดีใจที่สามารถชนะได้ใน 2 เซต เธอ (สเคียโวเน) ทำให้ฉันต้องตกที่นั่งลำบากเสมอในการแข่งขันที่ผ่านมา และการแข่งขันรอบ 3 นี้ก็เป็นเกมที่หนักจริงๆ”

ส่วนผลการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 3 ที่เริ่มทยอยแข่งจบไป ได้แก่ เซียะ ซู เหว่ย (ไต้หวัน) ชนะ อราเวเน เรไซ (ฝรั่งเศส) 2-1 เซต 6-2 6-7 (7-3) 6-4 นิโคล ไวดิโซวา (มือ 12/เช็ก) ชนะ ไอ ซูกิยามา (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-3 6-4 เซเรนา วิลเลียมส์ (มือ 7/สหรัฐฯ) ชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส) 2-0 เซต 6-3 6-4 เยเลนา แยนโควิช(มือ 3/เซอร์เบีย) ชนะ วิร์ชินี ราซซาโน (ฝรั่งเศส) 2-1 เซต 6-2 4-6 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น